Báo Điện tử Gia đình Mới

Có 3/9 dấu hiệu này chắc chắn bạn là người đang rất thiếu thốn tình cảm đấy

Lười ra ngoài, thích giả ngu trước mọi việc, ít chủ động liên lạc với bạn bè và một vài trong số những điều được nhắc dưới đây thì chắc chắn bạn là người đang thiếu thốn tình cảm đấy.

Lười ra ngoài

Ngay cả khi bạn rảnh rỗi và chỉ nằm ở nhà xem phim nhưng bạn cũng chẳng muốn đi đâu cả. Thậm chí, bạn không còn cả thấy thích thú với việc trang điểm và diện một bộ đồ xinh để ra ngoài hẹn hò với bè bạn.

Theo các chuyên gia tâm lý, đây là biểu hiện của những người thiếu thốn tình cảm trầm trọng. Và nó cũng cho thấy bạn đang già đi đấy nhé.

Có 3/9 dấu hiệu này chắc chắn bạn là người đang rất thiếu thốn tình cảm đấy 0

Hay giả "ngu"

Không phải bạn kém thông minh, chỉ là bạn không muốn nói và chẳng muốn giải thích mặc dù bạn đã nắm được toàn bộ các vấn đề xảy ra. Và kiểu tính cách này cũng là biểu hiện của người thiếu thốn tình cảm bởi nó cho thấy có vẻ như mọi chuyện xung quanh bạn đều là vô nghĩa. Người thiếu thốn tình cảm cũng thường xuyên thờ ơ và lạnh nhạt với người xung quanh.

Ít khi chủ động liên lạc với bạn bè

Những người thiếu thốn tình cảm thường nghĩ mọi người không rảnh để tiếp chuyện cùng mình và đó chính là lí do khiến bạn dần sợ liên lạc với người khác trước. Với bạn khi nói chuyện bạn sẽ chẳng biết bắt đầu từ đâu và làm thế nào để rút ngắn khoảng cách giữa hai người.

Nhạy cảm

Nếu để ý bạn sẽ thấy, người thiếu thốn tình cảm thường có trí tưởng tượng phong phú. Họ luôn nghĩ nhiều về mọi chuyện, thậm chí họ liên tưởng thái quá và biến mọi thứ đi theo hướng tiêu cực.

Thay vì đem những thắc mắc hỏi bạn bè, người thân, họ tự huyễn hoặc và ôm mình trong thế giới bé nhỏ mà chính họ tạo ra. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến người này dễ rơi vào trạng thái stress, áp lực, mệt mỏi.

Có 3/9 dấu hiệu này chắc chắn bạn là người đang rất thiếu thốn tình cảm đấy 1

Có hai tính cách

Bạn luôn cười đùa với mọi người khi ở trong không gian tập thể nhưng lúc ở một mình bạn lại dễ rơi vào trạng thái buồn phiền, mệt mỏi và tuyệt vọng.

Sở dĩ những người này có hai tính cách bởi họ luôn muốn che đậy đi một nửa yếu đuối của mình.

Sống nguyên tắc, không thích sự thay đổi

Những người này thường đưa ra cho mình nguyên tắc “ngầm” và luôn bắt bản thân phải tuân theo nó. Mặc dù các nguyên tắc đó được thay đổi để bạn tốt hơn, biết cách yêu thương mình hơn, nhưng chính điều này khiến bạn trở nên khô khan và xa rời tập thể.

Không những thế, trước mỗi câu chuyện, bạn vẫn cảm thấy có lỗi với bản thân và rất ghét với những thay đổi đó.

Bộc lộ cảm xúc thái quá

Thực tế cho thấy, người thiếu thốn tình cảm luôn có xu hướng bộc lộ quá nhiều cảm xúc của mình một cách thái quá. Họ thường xuyên nóng giận vô cớ mà không có nguyên nhân, rồi một ngày nào đó họ lại thu mình một cách lặng lẽ hay tự nhiên phấn khích, vui sướng kì lạ.

Chậm chạp trước mọi tình huống

Người thiếu thốn tình cảm thường phản ứng cực kỳ chậm chạp, nhiều lúc đơ ra dù đang trò chuyện cùng đám bạn thân. Họ khó thể tập trung nếu rơi vào tình huống trong một buổi phỏng vấn hay thuyết trình, mặc dù trước đó đã chuẩn bị rất kỹ.

Có 3/9 dấu hiệu này chắc chắn bạn là người đang rất thiếu thốn tình cảm đấy 2

Tỏ thái độ ra mặt với người mình ghét

Đó là những biểu hiện thờ ơ, lạnh nhạt với người mình không thích, bởi bạn cho rằng, khi đã ghét thì không cần quan tâm đến suy nghĩ của họ. Với bạn, nếu đã không thích thì đừng cho nhau thời gian, đừng cho nhau hy vọng, nên cứ “tuyệt tình” và bạn như một con người “máu lạnh” với những người mình không thích là tốt nhất.

Bạn có nằm trong số những người đang thiếu thốn tình cảm? 

Phương Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO