Báo Điện tử Gia đình Mới

Có 6 triệu đồng, nên mua smartphone mới hay iPhone 6 Plus cũ?

Với số tiền 6 triệu đồng, người dùng có thể lựa chọn nhiều mẫu smartphone mới thời trang và đẹp mắt. Tuy nhiên, nếu chú trọng đến công nghệ một chút thì chiếc iPhone 6 Plus cũ cũng là một lựa chọn thông minh.

Mua smartphone mới giá 6 triệu đồng người dùng được gì?

Một chiếc smartphone “đập hộp” tất nhiên sẽ được người dùng yêu thích hơn những chiếc điện thoại đã qua sử dụng. Do đó, khi mua mới, người dùng sẽ được một chiếc smartphone đẹp long lanh, không một vết xước…

Bên cạnh đó, khi mua một chiếc smartphone mới, người dùng sẽ được hưởng chế độ bảo hành lâu dài từ các đại lý, cửa hàng. Nếu có trục trặc hay lỗi từ phía nhà sản xuất thì người dùng hoàn toàn có thể đổi trả trong thời gian bảo hành. Đây là yếu tố mang lại cho khách hàng sự yên tâm và độ tin cậy cao.

oppo-f5-youth-a5

Ngoài ra, đi kèm với một chiếc máy mới là đầy đủ phụ kiện liên quan mà khi mua máy cũ thường không đầy đủ.

Tuy nhiên, với những chiếc smartphone tầm giá dưới 6 triệu đồng, hiệu năng của chúng không quá xuất sắc mà chỉ đạt ở mức trung bình. Khả năng làm việc hay giải trí thường không quá nhanh nhạy, đôi khi có thể bị đơ, giật khi sử dụng lâu hoặc chơi game nặng.

nokia-6

Một số mẫu smartphone nổi bật trong phân khúc giá dưới 6 triệu có thể kể đến như:

Nokia 6: Màn hình 5,5 inch Full HD, hệ điều hành Android 8.0 (Oreo), chip Qualcomm Snapdragon 630 8 nhân, RAM 3G, camera 16 MP.

Huawei Nova 3e: Màn hình 5,84 inch Full HD+, hệ điều hành Android 8.0 (Oreo), CPU Hisilicon Kirin 659 8 nhân, RAM 4G, camera 16 MP.

Oppo F5: Màn hình 6 inch Full HD+, hệ điều hành Color OS 3.2, CPU MediaTek Helio P23, RAM 3G, camera selfie 16 MP.

ghep

Mua iPhone 6 Plus cũ người dùng được gì

iPhone 6 Plus được nâng cấp với màn hình cảm ứng điện dung 5,5 inch LED-backlit IPS LCD, độ phân giải lên tới 1080 x 1920 pixel và mật độ điểm ảnh 401 ppi, cùng 16 triệu màu mang tới những trải nghiệm thú vị nhất về hình ảnh.

iPhone 6 Plus sử dụng chip xử lý A8 tốc độ 1.4 GHz cho việc xử lý tác vụ nhanh hơn 30%, tiết kiệm năng lượng hơn 25% so với chip A7 trên iPhone 5S (1.3 GHz), đối với việc chơi game có cấu hình nặng cũng sẽ rất dễ dàng.

Máy sử dụng chip đồ họa PowerVR GX6450, có thể xử lý hình ảnh độ phân giải cao như video 4K hay gamec 3D tốt và mượt hơn, màn hình Retina HD cùng kích thước 5.5 inch cho mọi thao tác lướt web, giải trí hay xử lý công việc đều rất tốt.

Empty

Mặc dù độ phân giải chỉ 8 MP, khẩu độ F2.2 nhưng iPhone 6 Plus lại có chống rung quang học, tự động lấy nét, và dual-LED flash.

Hơn nữa, camera cảm biến iSight thế hệ mới với Focus Pixels và các tính năng video mới như 1080p HD tốc độ 60 fps, quay chậm tại 240 fps, và chế độ video thời gian trôi đi.

Tuy nhiên, điều mà người dùng không muốn mua một chiếc iPhone 6 Plus cũ chính là máy không còn mới, trên thân máy chắc chắn sẽ có vết chầy xước và trục trặc sau khi mua mà không ai có thể đảm bảo được.

iPhone-6-plus

Do đó, người dùng nên mua chiếc iPhone 6 Plus cũ tại những cửa hàng uy tín, có bảo hành lâu dài hoặc tốt hơn hết là mua của người quen để có độ tin cậy cao hơn.

Kết luận: Smartphone mới dưới 6 triệu đồng sẽ có lợi thế về ngoại hình cũng như chế độ bảo hành uy tín cao còn iPhone 6 Plus sẽ có lợi thế về cấu hình và hiệu năng. Tùy vào sở thích mà người dùng có thể lựa chọn cho mình một chiếc điện thoại vừa ý.

Hoàng Hiệp/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO