Báo Điện tử Gia đình Mới

Cô gái 17 tuổi người Anh mắc bệnh lạ, cứ cười là ngã

Dailymail đưa tin, cô gái 17 tuổi người Anh mắc bị ngã mỗi khi cười. Căn bệnh này ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống và công việc học tập của cô.

 

  Cô gái 17 tuổi người Anh mắc bệnh lạ, cứ cười là ngã

Cô gái 17 tuổi người Anh mắc bệnh lạ, cứ cười là ngã

Billie Hodgson, 17 tuổi đến từ Sheffield, nước Anh mắc một căn bệnh đặc biệt.

Billie nhớ lần đầu tiên cô bị ngã ở sảnh nhà ăn của trường học. Khi đang đi cùng một người bạn, họ cười đùa vui vẻ và Billie bỗng nhiên bị khụy xuống.

Cô gái kể lại: "Tôi cảm giác không thể là chính mình khi không thể cười đùa được. Các bạn của tôi cố gắng không vui đùa khi tôi có mặt ở đó. Họ cảm thấy có lỗi khi khiến tôi cười và họ lại xin lỗi tôi. Khi ở cùng bạn bè mình, tôi không dám chơi vào các trò chơi vui vẻ để tránh không bị liệt."

Billie còn cho biết thêm: "Nếu khi đang ăn mà mọi người cười đùa, họ sẽ dừng lại, nhưng dường như điều đó khiến tôi bật cười hơn."

Cô cảm thấy không tự chủ được bản thân mỗi khi cười, điều tồi tệ nhất là mình vẫn cảm thấy tỉnh táo, run rẩy và không thể cầm được bất cứ thứ gì. Căn bệnh đã khiến Billie không dám chơi cùng bạn bè.

Các bác sĩ cho biết bệnh của cô là do biến chứng của chứng ngủ rũ. Không chỉ cười, mà mỗi khi phấn khích, giận dữ hay ngạc nhiên đều có thể khiến cô phát bệnh. 

  Billie cố gắng không tham gia vào những trò vui đùa cùng các bạn để tránh bị tê liệt

Billie cố gắng không tham gia vào những trò vui đùa cùng các bạn để tránh bị tê liệt

Các chuyên gia cho rằng sự tê liệt nhất thời có thể do chứng ngủ rũ gây nên, ảnh hưởng đến khả năng của não làm chức năng đều hòa chu kỳ ngủ - thức tự nhiên của cơ thể. Điều đó có nghĩa rằng bệnh nhân thường bị mất ngủ vào ban đêm và có thể gặp phải những cơn buồn ngủ cực điểm trong ngày. 

Đối với Billie, cô cảm thấy rất mệt mỏi khi phải đi ngủ vào 7 giờ tối, mong có một giấc ngủ ngon vào ban đêm. Nhưng cô cũng thường cảm thấy rất khó ngủ và thường chợp mắt vào buổi trưa. 

Hiện tại cô cảm thấy rất bối rối, không biết phải làm gì và đi học như thế nào bởi vì cô không được phép lái xe.

Billie tâm sự: "Ước mơ của đời tôi là trở thành một nữ hộ sinh nhưng dường như điều đó là không thể bởi vì tôi không kiểm soát được bàn tay của mình."

Nguyên nhân thật sự của chứng tê liệt vẫn còn khiến nhiều người tranh cãi. Nhưng giả thuyết có vẻ hợp lý nhất đó là do thiếu hormone hypocretin. Vẫn chưa có thuốc chữa cho căn bệnh kỳ lại này và cách tốt nhất để điều trị lúc này là uống thuốc hàng ngày để kiểm soát chứng ngủ rũ. 

Xem thêm Clip: Huyền thoại thể hình Mỹ phải bỏ một chân vì bệnh lạ

Minh Trần/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO