Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Cô con dâu 10 năm chăm sóc bố mẹ chồng không một tiếng phàn nàn

Câu chuyện về người con dâu Wang Xiaojuan ở Tây An, Trung Quốc chăm sóc bố mẹ chồng bị bệnh trong 10 năm liền đã làm nhiều người dân cảm động. Chồng của bà Wang là ông Yang Beizhan vô cùng biết ơn khi kể về người vợ của mình.

 Ông Yang Beizhan 46 tuổi, sống chung với vợ và bố mẹ đã ngoài 70 tuổi. Ông chia sẻ: ‘Chúng tôi cưới nhau năm 1996, có một cô con gái 21 tuổi còn đang đi học’. Sau khi kết hôn, mối quan hệ của ông và vợ rất tốt, ít khi xảy ra to tiếng. 

Khoảng 10 năm trước, bố mẹ ông mắc bệnh Alzheimer, từ đó đến nay, bà Wang đã chịu trách nhiệm hoàn toàn trong việc chăm sóc hai bố mẹ chồng.

8 năm trước, bố của ông Yang được chẩn đoán bị ung thư mũi, do gia đình không có điều kiện làm phẫu thuật, ông Yang chỉ có thể cố gắng chữa trị để bệnh tình không nặng thêm.

Tuổi càng cao, bệnh của bố ông càng nặng, cần có người chăm sóc. Vì vậy, mọi trách nhiệm chăm lo cho ông lại tiếp tục đổ lên vai bà Wang.

10-nam-cham-soc-bo-me-chong5

Bà Wang chăm sóc mẹ chồng bị bệnh Alzheimer đã 10 năm

‘Nhà không có điều kiện kinh tế, bố mẹ lại mắc bệnh, tôi thì không thể đi làm quá xa nhà, chỉ có thể làm mấy việc tay chân ở gần nhà’, ông Wang chia sẻ.

10 năm nay, đầu óc của mẹ ông Yang không còn minh mẫn, ban đêm nếu không có người trông thì hay bị mộng du. Do đó, bà Wang phải ngủ cùng với mẹ chồng, mỗi đêm đều dìu bà đi vệ sinh.

Điều khiến ông Yang vô cùng cảm động là vợ ông đã chăm lo cho mẹ chồng từ ăn mặc giày dép đến việc ăn uống vệ sinh hàng ngày. ‘10 năm nay, mỗi bữa cơm của mẹ đều do vợ tôi bón cho, mỗi ngày 3 bữa, chưa bao giờ cô ấy trách móc một lời.’

Bố ông Yang tuy bị ung thư nhưng vẫn có thể tự lo chuyện ăn uống đi lại, tuy nhiên, bà Wang vẫn chăm lo cho ông uống thuốc men.

10-nam-cham-soc-bo-me-chong4

Bà Wang chăm sóc cho bố chồng bị Alzheimer và ung thư mũi 

Câu chuyện về bà Wang đã làm cảm động nhiều người dân xung quanh.

‘Không nói đến hàng xóm, những người ở xa cũng biết đến bà Wang là một người con dâu hiếu thảo.’

10-nam-cham-soc-bo-me-chong2

 Câu chuyện về bà Wang đã làm cảm động nhiều người dân xung quanh

Ái Linh /giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO