Báo Điện tử Gia đình Mới

Cô gái nặng 130 kg mắc COVID-19 rất nặng đã khỏi bệnh và được xuất viện về nhà

8 bệnh nhân COVID-19 nặng ở TP.HCM mới xuất viện về đoàn tụ với gia đình, trong đó có cô gái nặng 130 kg, từng bị suy hô hấp rất nặng.

Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh COVID-19 trực thuộc BV Bạch Mai tại TP.HCM mới cho 8 bệnh nhân COVID-19 nặng, khỏi bệnh được trở về với gia đình.

Bệnh nhân đặc biệt trong buổi lễ xuất viện ngày hôm nay là P.T.H.P. (24 tuổi) nặng 130 kg.

Bệnh nhân P. nhập viện trong tình trạng suy hô hấp nặng, phổi lại phải gánh khối lượng cơ thể lớn nên tình trạng khó thở càng tăng lên.

Trong gần 1 tuần đầu tiên điều trị tại Trung tâm, P. không thể nằm nổi và phải ngồi dựa lưng, nhưng nhờ sự nỗ lực của bệnh nhân cùng với sự chăm sóc tận tình của các y bác sĩ ngày đêm điều trị và trấn an tâm lý, động viên, nên sau khoảng 10 ngày, tình trạng bệnh tiến triển tốt, bệnh nhân đã cai được máy thở.

  Khoảnh khắc vui tươi của P. sau khi thoát khỏi ngưỡng sinh tử

Khoảnh khắc vui tươi của P. sau khi thoát khỏi ngưỡng sinh tử

Chia sẻ niềm vui khi được xuất viện, P. tâm sự: “Sau 1 tháng chiến đấu với “em Co-vy”, bây giờ khỏi bệnh em rất nhớ nhà và muốn ngay lập tức được trở về gặp ba mẹ và gia đình thân yêu của mình. Em cũng muốn gửi lời cảm ơn đến các y bác sĩ, nhân viên y tế đã điều trị, chăm sóc, động viên để em được khỏi bệnh và trở về nhà”.

  Những giọt nước mắt hạnh phúc của cô N. khi được xuất viện

Những giọt nước mắt hạnh phúc của cô N. khi được xuất viện

Trước lúc ra viện, cô N. chia sẻ: “Tôi sẽ rất nhớ đội ngũ các y bác sĩ, các bạn tình nguyện viên đã tận tình, hết lòng chăm sóc giúp đỡ tôi. Những lúc tôi mệt quá, không muốn ăn cơm, các bạn đã động viên tôi rất nhiều. Những câu nói động viên năn nỉ: 'Cô cố gắng ăn cơm đi, uống sữa đi, phải ăn vào mới mau khỏe, mau chóng khỏi bệnh được' đã làm tôi rất cảm động. Trải qua thời gian này tôi đã nhận ra rất nhiều điều, những tình cảm yêu thương của con người với nhau”.

T.Dương/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO