Báo Điện tử Gia đình Mới

Cô giáo Mỹ phê bài kiểm tra bằng ảnh chế khiến dân mạng thích thú

Những tấm gương nhà giáo như thế có thể ở ngay xung quanh chúng ta, ví dụ như cô giáo tiếng Anh và nghiên cứu truyền thông Ainee Fatima ở Mỹ trong câu chuyện dưới đây.

Stand And Deliver, Dead Poet’s Society (Câu lạc bộ thi ca) và School Of Rock (Trường học rock) là những bộ phim cho thấy tầm ảnh hưởng của những giáo viên truyền cảm hứng đến mỗi học sinh của họ.

Những tấm gương nhà giáo như thế có thể ở ngay xung quanh chúng ta, ví dụ như cô giáo tiếng Anh và nghiên cứu truyền thông Ainee Fatima ở Mỹ trong câu chuyện dưới đây.

  Ainee Fatima

Ainee Fatima

Fatima vừa gây sốt mạng xã hội vào thứ 4 tuần trước sau khi đăng tải một đoạn video cảnh chấm bài kiểm tra của mình lên Twitter, nhưng không dùng lời phê thông thường mà dùng... ảnh chế.

Cô giáo Mỹ phê bài kiểm tra bằng ảnh chế khiến dân mạng thích thú 1

Cô giáo 27 tuổi đến từ Franklin Park, Illinois (Mỹ) trả lời tờ Insider cho biết, nhưng hình dán là một ý tưởng mà cô chợt nghĩ ra trong đầu. "Lúc đó tôi đang chấm điểm và thực sự rất nản lòng, tôi nghĩ trong đầu rằng, giá như các học sinh có thể thấy vẻ mặt của tôi ngay lúc này, vì những câu trả lời của các em ấy thực sự quá sai. Thế là tôi liền in một số bức ảnh chế".

Cô giáo Mỹ phê bài kiểm tra bằng ảnh chế khiến dân mạng thích thú 2

Cô giáo trẻ liền in bức ảnh chế nổi tiếng của cầu thủ bóng rổ Nick Young với khuôn mặt bối rối cũng như những bức ảnh chế hình đầu bếp Gordon Ramsay với ý nghĩa tích cực. Tuy nhiên cô không đoán trước được hiệu ứng lại mạnh đến vậy.

Cô giáo Mỹ phê bài kiểm tra bằng ảnh chế khiến dân mạng thích thú 3

"Tôi không in đủ hình nên không phải bài kiểm tra nào sai cũng nhận được hình dán như thế, vậy là những em học sinh không có hình dán ở câu sai còn lên thắc mắc và xin được dán ảnh. Điều này làm các em xem lại bài kiểm tra kỹ hơn và còn xin được sửa những lỗi sai để cộng thêm điểm. Đó là những gì tôi muốn!"

Cách phê bài kiểm tra sáng tạo của cô giáo nhận được hưởng ứng của cộng đồng mạng. Thậm chí đầu bếp Gordon Ramsay (nhân vật trong bức ảnh chế) cũng lên tiếng khen ngợi sự sáng tạo của cô và chấp nhận việc hình ảnh của mình được sử dụng vào mục đích giáo dục.

  Đầu bếp Gordon Ramsay chia sẻ trên Twitter:

Đầu bếp Gordon Ramsay chia sẻ trên Twitter: "Tôi sẽ cho cô giáo Ainee 3 sao cho sự sáng tạo suất sắc và ý tưởng tích cực..."

(Theo Bored Panda)

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO