Báo Điện tử Gia đình Mới

Cô học trò nghèo ở Thanh Hoá đỗ trường ĐH Dược nhưng không dám đi học vì không có tiền

Nhận được giấy báo trúng tuyển trường ĐH Dược Hà Nội, cô học trò nghèo Trịnh Thị Phúc vừa mừng vừa lo vì không có tiền đi học.

Em Trịnh Thị Phúc (sinh năm 2001), trú tại thôn Đông Thành, huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa (học sinh Trường THPT Thọ Xuân 4) có thành tích học xuất sắc nhưng hoàn cảnh gia đình khó khăn nên em không dám tiếp tục đi học.

Trong kỳ thi THPT quốc gia 2019, Phúc đạt 24,8 điểm/3 môn xét tuyển khối A (Toán: 8,8 điểm, Lý: 8,25 điểm, Hóa: 7,75 điểm).

Đây là số điểm cao nhất trường THPT Thọ Xuân 4, và cũng không ngạc nhiên khi em đã xuất sắc đỗ vào Trường ĐH Dược Hà Nội. Tuy nhiên, nhận được thông báo trúng tuyển, Phúc vừa mừng vừa lo.

Phúc là em út trong gia đình nghèo có 4 chị em. Cha của Phúc qua đời năm 2017 sau thời gian dài chống chọi bệnh ung thư gan. Sau khi cha mất, mẹ em đành phải xa gia đình vào tận Cà Mau làm thuê, còn Phúc sống với bà nội đã già yếu.

Các chị của Phúc đều đã đi lấy chồng nhưng cuộc sống cũng không dễ dàng, một chị con bị bại não, còn 1 chị con bị hở van tim, nên gần như không giúp đỡ được Phúc.

  Nhận được tin báo đỗ ĐH Dược Hà Nội Phúc vẫn luôn lo lắng và không dám nghĩ đến việc đi học vì không có tiền

Nhận được tin báo đỗ ĐH Dược Hà Nội Phúc vẫn luôn lo lắng và không dám nghĩ đến việc đi học vì không có tiền

Tự biết gia cảnh gia đình khó khăn, Phúc đã nhiều lần tính bỏ học cấp 3, nhưng với ý chí kiên cường, cùng sự động viên của thầy cô và bạn bè, Phúc đã cố gắng tiếp tục học tập. Suốt 12 năm học, năm nào em cũng đạt danh hiệu học sinh xuất sắc.

Thầy giáo Hoàng Văn Dũng – Phó Hiệu trưởng trường THPT Thọ Xuân 4, thầy giáo dạy Vật lý em Phúc và cũng là người đã giúp đỡ rất nhiều cho Phúc trong suốt 3 năm em học cấp 3 tại trường chia sẻ: “Thời điểm Phúc đạt giải Khuyến khích môn Vật lý cấp tỉnh nhưng không muốn học tiếp vì nhà nghèo, tôi đã cùng với các thầy cô trong trường đến tận gia đình động viên em đi học.

Sau khi động viên, gia đình đã đồng ý để em đi học. Giờ Phúc đã đỗ Đại học nhưng nửa mừng nửa lo không biết sẽ xoay xở ra sao suốt 5 năm học đại học.

Khi nhận được giấy báo trúng tuyển vào trường ĐH Dược Hà Nội, Phúc gọi điện thông báo tin mừng cho tôi, em đã khóc nức nở và nói sẽ xin bảo lưu để đi làm kiếm tiền rồi mới nhập học…”

  Tập đoàn ALC hỗ trợ toàn bộ học phí 5 năm Đại học và sinh hoạt hàng tháng cho Phúc

Tập đoàn ALC hỗ trợ toàn bộ học phí 5 năm Đại học và sinh hoạt hàng tháng cho Phúc

Khi biết về hoàn cảnh khó khăn của Phúc và những ước mơ theo đuổi chuyên ngành dược của em qua các phương tiện truyền thông, Tập đoàn ALC đã hỗ trợ toàn bộ học phí và thêm một phần tiền sinh hoạt hàng tháng trong suốt 5 năm học cho Phúc (với tổng số tiền gần 200 triệu đồng). 

Ông Chu Văn An - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn ALC cho hay, đây sẽ là món quà tiếp thêm động lực để Phúc có cơ hội thực hiện được ước mơ của mình đến với giảng đường Đại học và quan trọng hơn là được học tập đúng chuyên ngành Dược mà em đã yêu thích và đam mê từ lâu. 

Vui mừng khi đón nhận món quà giá trị từ phía Tập đoàn ALC, Trịnh Thị Phúc đã không khỏi xúc động.

“Khi biết thông tin về hoàn cảnh khó khăn của em, đã có một số đơn vị, tổ chức và cá nhân hỗ trợ để hy vọng em có thể tiếp tục đến trường. Tuy nhiên, món quà từ phía Tập đoàn ALC khiến em bất ngờ nhất vì giá trị quá lớn và giúp em có đủ niềm tin theo hết 5 năm đại học. Em sẽ nỗ lực hết mình trong học tập, theo đuổi đam mê của mình và sẽ không để phụ công sức của thầy giáo đã đỡ đầu em suốt nhiều năm qua cùng sự tin tưởng từ phía Tập đoàn ALC” – Phúc cho biết.

Hệ thống Tập đoàn ALC (“Tập đoàn ALC”) là một nhóm các công ty thành viên hoạt động và đầu tư trong lĩnh vực thương mại, xây dựng, y tế, dược phẩm, thực phẩm chức năng, mỹ phẩm, thiết bị y tế, cho thuê kho bãi và dịch vụ vận chuyển tại sân bay... 

Hiện công ty đang hợp tác với viện dinh dưỡng Việt Nam với các đối tác từ Nhật Bản, Hàn Quốc và đang triển khai hệ thống phân phối trên toàn quốc.  

Linh Nhi/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO