Báo Điện tử Gia đình Mới

Cơ hội đổi đời: Cháu bé 5 tuổi bị bố mẹ bỏ rơi cầu xin bà đừng bỏ mình

Bé Nguyễn Văn Phúc (5 tuổi) bị cha bỏ rơi khi chưa kịp cất tiếng khóc chào đời, mẹ cũng theo tấm chồng mới khi em vừa lọt lòng. Có lúc con đã cầu xin bà đừng bỏ mình khiến nhiều người rơi nước mắt.

May mắn cuộc đời này vẫn còn rủ lòng thương với em khi được ông bà ngoại là chú Huỳnh Văn Tiền (52 tuổi), cô Võ Thị Ngọc Hương (51 tuổi) cưu mang, nuôi nấng đến tận bây giờ. Mặc dù sống trong cảnh thiếu thốn, nhưng tình thân trong ngôi nhà lụp xụp vẫn trọn vẹn, đủ đầy.

Cơ hội đổi đời: Cháu bé 5 tuổi bị bố mẹ bỏ rơi cầu xin bà đừng bỏ mình 0

Ở đâu đó trong suy nghĩ của cậu nhóc 5 tuổi này dường như đã nhận thức được hoàn cảnh kém may mắn của mình, nhiều lần em ôm lấy bà ngoại bật khóc vì sợ mình bị bỏ rơi lần nữa. Theo lời cô Hương kể lại, có lần bé Phúc quấy khóc rồi bảo: “Ngoại ơi, ngoại thương con, đừng bỏ con nghe ngoại…”.

Cơ hội đổi đời: Cháu bé 5 tuổi bị bố mẹ bỏ rơi cầu xin bà đừng bỏ mình 1

Thỉnh thoảng mẹ bé Phúc vẫn có về thăm và hỗ trợ bà cháu vài trăm ngàn đồng, nhưng điều đó cũng không thể bù đắp được những tổn thương và thiếu thốn tình thân của em. “Có lần mẹ Phúc về thăm, vì không quen ở gần mẹ nên Phúc chỉ khóc mà đòi ở với ngoại thôi”, cô Hương tâm sự.

Cơ hội đổi đời: Cháu bé 5 tuổi bị bố mẹ bỏ rơi cầu xin bà đừng bỏ mình 2

Mặc dù chỉ ngoài năm mươi, nhưng vợ chồng cô Hương già đi trông thấy vì phải mang nhiều gánh nặng trên đôi vai của mình. Gánh từ cái nghèo dai dẳng suốt mấy chục năm, cho đến gánh cả bệnh tật của bản thân khi đang ở tuổi già sức yếu, giờ cả hai phải gánh luôn tương lai của đứa cháu ngoại 5 tuổi đáng thương không cha mẹ chăm sóc.

Hai vợ chồng già vẫn phải ngày ngày bươn chải bất kể ngành nghề từ bắt ốc, phụ hồ, làm công trình, giao nước, cắt cỏ,…để kiếm tiền chi trả khoảng nợ gốc lẫn lãi mà cả hai đã vay mượn để cứu sống hai mẹ con bé Phúc.

Cơ hội đổi đời: Cháu bé 5 tuổi bị bố mẹ bỏ rơi cầu xin bà đừng bỏ mình 3

Theo lời cô Hương, khi con gái mang thai cháu Phúc, thì được bác sĩ bảo sinh khó nên hai vợ chồng già buộc mới đi vay mượn số tiền 45 triệu đồng để cứu con, cứu cháu trong tình cảnh nguy kịch.

Nhưng đến giờ số nợ ấy vẫn “y thinh”, mà trong khi đó, lãi chồng lãi, khiến hai ông bà già càng lâm vào tình cảnh khốn đốn. “Cứ 10 ngày tôi phải đóng 500.000đ tiền lãi cho chủ nợ. Chiều nào bà cháu cũng phải tắt đèn, im thin thít vì sợ chủ nợ đến đòi tiền. Tại mượn lo cho con nên… khổ vậy”, cô Hương bật khóc không thành lời.

Cơ hội đổi đời: Cháu bé 5 tuổi bị bố mẹ bỏ rơi cầu xin bà đừng bỏ mình 4

Hết cùng vợ đi lang thang trên con xe cũ mấy chục cây số tìm bắt ốc bán mỗi ngày, chú Tiền lại tranh thủ đi làm hồ kiếm thêm, trong khi bản thân đang bị bệnh tim và huyết áp cao.

Được biết, hàng ngay nếu được trời thương thì 2-3 ngày hai vợ chồng bắt được cùng lắm 2 bao ốc. Sáng đi đến tối mịt mới về tới nhà. Sau khi luộc ốc lấy thịt, thì chỉ vỏn vẹn 2-3 kí ốc rồi mang đi bán khắp xóm.

Cơ hội đổi đời: Cháu bé 5 tuổi bị bố mẹ bỏ rơi cầu xin bà đừng bỏ mình 5

Ngày kiếm được chỉ 50 – 70 chục ngàn đồng. Nhiều hôm ế ẩm, hai vợ chồng già cùng cháu Phúc chỉ biết ngậm ngùi ăn ốc trừ cơm. “Ngày nào cũng đi bán ốc, ngày nào cũng ăn ốc ế hết” – cô Hương cho biết.

“Ướt hết. Cứ trời mưa là từ trong buồng, đến hàng ba là mưa dội ướt hết. Giờ chỉ biết làm được bao nhiêu, ăn bấy nhiêu thôi, chứ cũng không dám mơ điều gì hơn” – Cô Hương tâm sự về ngôi nhà cũ kĩ mà hai vợ chồng già cùng cháu ngoại đang ở.

Đây là câu chuyện nhân vật có hoàn cảnh khó khăn trong tập 3 chương trình Cơ hội đổi đời, khiến khán giả không khỏi xót xa. 

Clip trong chương trình Cơ hội đổi đời:

Linh Nguyễn/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO