Báo Điện tử Gia đình Mới

Cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn được Google Doodle vinh danh nhân ngày sinh nhật

Hôm nay, 28/1, Google tiếng Việt đổi Doodle vinh danh cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn nhân sinh nhật lần thứ 80 của ông. Ông cũng là người Việt Nam đầu tiên xuất hiện trên trang chủ Google.

Cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn được Google Doodle vinh danh nhân ngày sinh nhật 0

Đúng 0 giờ ngày 28/2, trang chủ Google tiếng Việt đã đổi Doodle kỷ niệm sinh nhật và vinh danh cố nhạc sĩ tài hoa Trịnh Công Sơn

Logo quen thuộc của Google được cách điệu theo thủ bút quen thuộc của Trịnh Công Sơn, bên cạnh hình ảnh cố nhạc sĩ chơi đàn guitar. 

Đây cũng là lần đầu tiên Google vinh danh một cá nhân người Việt Nam bằng Doodle trên trang chủ.

Trước đó Google Doodle trên trang chủ Việt Nam chỉ có những hình ảnh đặc biệt tôn vinh văn hóa Việt Nam qua các ngày lễ lớn như Quốc Khánh, Tết Trung thu, Tết Nguyên đán, Ngày Nhà giáo Việt Nam, Ngày Quốc tế Thiếu nhi, Giỗ tổ Hùng Vương,...

Trịnh Công Sơn sinh ngày 28/2/1939, là một nhạc sĩ - cây đại thụ của âm nhạc đại chúng với không dưới 600 tác phẩm được ông sáng tác lúc sinh thời.

Cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn được Google Doodle vinh danh nhân ngày sinh nhật 1

Nhạc của Trịnh Công Sơn được nhiều ca sĩ thể hiện, nhưng thành công hơn cả là Khánh Ly và Hồng Nhung. Ngoài ra, ông còn được xem là một nhà thơ, một họa sĩ, một ca sĩ và một diễn viên không chuyên.

"Toàn bộ âm nhạc của anh đẹp như một bức họa trừu tượng hơn là tả thực. Cả nhạc lẫn lời, cả xác lẫn hồn thơ, nghe lãng đãng, mơ hồ, khó phân định cho đúng nghĩa." - nhạc sĩ Phạm Duy nói về nhạc Trịnh Công Sơn.

Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn qua đời lúc 12h45 ngày 1/4/2001, để lại niềm tiếc thương vô hạn cho khán giả. Những năm cuối đời, dù phải chống chọi với bệnh tật nhưng nhạc sĩ Trịnh Công Sơn vẫn sáng tác nhiều ca khúc mới.

Google Doodle là một biểu tượng đặc biệt, thay thế tạm thời cho biểu tượng trên trang chủ của Google nhằm chào mừng các ngày lễ, các sự kiện, thành tựu và con người.

Các Doodle được tổ chức và phát hành bởi một nhóm nhân viên của Google có biệt danh "Doodlers".

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO