Báo Điện tử Gia đình Mới

Cơ sở chăm sóc da ‘Kang Beauty Center’ ngang nhiên phẫu thuật thẩm mỹ trái phép

Cơ sở chăm sóc da “Kang Beauty Center” đầu tư 3 phòng mổ ngang nhiên phẫu thuật thẩm mỹ trái phép trên địa bàn quận 10, TP.HCM.

Đó là cơ sở “Kang Beauty Center” tại địa chỉ Theo Sở Y tế TP.HCM, ngay khi nhận được thông tin phản ánh trên app “Y tế trực tuyến”, Thanh tra Sở đã phối hợp Công an TP.HCM và chính quyền địa phương tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở “Kang Beauty Center” tại địa chỉ số 96 Hồ Bá Kiện, phường 15, quận 10, TP.HCM.

Tiếp Đoàn kiểm tra là bà Phạm Thị Kim Yến, chủ hộ kinh doanh của cơ sở “Kang Beauty Center”, đã xuất trình Giấy chứng nhận đăng ký Hộ kinh doanh do UBND quận 10 cấp với ngành nghề kinh doanh là “Bán lẻ mỹ phẩm, dịch vụ chăm sóc da (không bao gồm dịch vụ chăm sóc da gây chảy máu, tổn thương da, giải phẫu thẩm mỹ, không dùng kỹ thuật cao)”.

Chủ hộ kinh doanh không xuất trình được Chứng chỉ hành nghề và Giấy phép hoạt động theo quy định của Luật khám bệnh, chữa bệnh.

  Cơ sở chăm sóc da 'Kang Beauty Center' ngang nhiên phẫu thuật thẩm mỹ trái phép tại TP.HCM

Cơ sở chăm sóc da "Kang Beauty Center" ngang nhiên phẫu thuật thẩm mỹ trái phép tại TP.HCM

Tiến hành kiểm tra quảng cáo trên mạng, Đoàn ghi nhận trên trang facebook “Bác sĩ Richard Bùi – Hút mỡ số một tại TPHCM” có đăng tải quảng cáo các dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh trong lĩnh vực thẩm mỹ tại cơ sở này.   

Khi kiểm tra thực tế, tại tầng 1, Đoàn kiểm tra ghi nhận có 1 phòng chăm sóc da với các máy chăm sóc da, ngoài ra còn có các dụng cụ lăn kim, hộp thuốc tê không rõ nguồn gốc, nhãn ghi tiếng nước ngoài; tại tầng 2, phía trước là 1 phòng có 3 giường, phía sau là 1 phòng mổ; tại tầng 3, Đoàn kiểm tra phát hiện có thêm 2 mổ; tầng 5 có 2 phòng chứa vật tư y tế.

Quan sát kỹ bên trong các phòng mổ, Đoàn kiểm tra ghi nhận có trang bị bàn mổ, đèn phẫu thuật, bình oxy, máy monitor, các dụng cụ và trang thiết bị y tế khác.

Một bằng chứng không thể chối cãi đó là tại thời điểm kiểm tra, Đoàn ghi nhận có 2 khách hàng đến cơ sở này để thực hiện phẫu thuật hút mỡ đùi, mỡ bụng, trong đó 1 khách hàng đang được hút mỡ đùi.

Đoàn kiểm tra yêu cầu cơ sở ngưng thực hiện và đã liên hệ Trung tâm Cấp cứu 115 cho xe cứu thương đến hỗ trợ đưa khách hàng đến bệnh viện để xử lý vết thương.

Ngoài ra, tại quầy lễ tân và khu vực phòng phẫu thuật, Đoàn còn phát hiện các sổ tay dịch vụ, các hóa đơn, phiếu tư vấn… các dịch vụ phẫu thuật tại cơ sở. Đoàn kiểm tra đã tiến hành niêm phong tạm giữ tổng cộng 57 kiện bao gồm trang thiết bị y tế, vật tư y tế, thuốc và dụng cụ y khoa.

Đoàn kiểm tra yêu cầu cơ sở này phải ngưng ngay việc hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trong lĩnh vực thẩm mỹ, ngưng ngay việc quảng cáo các dịch vụ khám,  chữa bệnh trên các trang mạng khi chưa có đầy đủ hồ sơ pháp lý theo quy định.

Thanh tra Sở Y tế giao Phòng Y tế quận 10 phối hợp với các cơ quan chức năng địa phương giám sát việc ngưng hoạt động tại địa chỉ trên.

Thanh tra Sở Y tế tiếp tục làm rõ việc các cá nhân đã thực hiện dịch vụ thẩm mỹ tại cơ sở trên và xử lý nghiêm sai phạm theo đúng quy định của pháp luật.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO