Báo Điện tử Gia đình Mới

Cơ thể đổ mồ hôi nhiều kèm đau ngực, trống ngực dồn dập, cẩn thận nguy hiểm tính mạng

Bệnh tim mạch vành là bệnh lý nguy hiểm, người mắc bệnh này thường không được cung cấp máu kịp thời nên vùng tim sẽ cảm thấy đau. Nếu thấy có 4 biểu hiện sau, hãy đi gặp bác sĩ ngay.

Liên quan tới tim mạch, có rất nhiều các bệnh lý khác nhau, trong đó bệnh tim mạch vành là phổ biến nhất. Bệnh mạch vành chủ yếu là do các động mạch vành cung cấp lượng máu cho tim bị mỡ tích tụ dần khiến mạch máu bị hẹp hoặc tắc hoàn toàn, tình trạng này được gọi là xơ vữa động mạch.

Khi mạch máu bị tắc nghẽn và giảm lưu lượng máu sẽ khiến cơ tim bị thiếu oxy và hoại tử. Khi có thể bị bệnh mạch vành, sẽ xuất hiện một số triệu chứng ban đầu, hãy đi khám ngay nếu thấy 4 dấu hiệu sau.

Cơ thể đổ mồ hôi nhiều

Ảnh hưởng của bệnh mạch vành thường khá rõ ràng, trước tiên là bệnh nhân sẽ bị đổ mồ hôi nhiều trong thời gian bệnh mới khởi phát, kèm theo đó là triệu chứng đau ở tim.

Trong thời gian bệnh tim mạch vành phát triển, các động mạch bị tắc nghẽn và hẹp dẫn đến rối loạn tuần hoàn tại chỗ.

Cơ thể đổ mồ hôi nhiều kèm đau ngực, trống ngực dồn dập, cẩn thận nguy hiểm tính mạng 0

Khi máu không được cung cấp kịp thời, tim sẽ phát ra những cơn đau rõ ràng hơn, nhiều người không chịu được cơn đau, đặc điểm chính là đổ mồ hôi nhiều. Vì vậy, với đặc điểm này, bạn cần chú ý để cải thiện và ngăn chặn tình trạng nặng hơn thông qua việc điều trị kịp.

Đau ngực

Đặc điểm rõ rệt tố cáo bệnh mạch vành đang trong giai đoạn tiến triển nhanh là cảm giác đau nhói ở tim. Đa phần những người bị sẽ cảm thấy đau ngực dữ dội khi thay đổi tâm trạng, hoạt động thể lực mạnh, họ sẽ đột ngột cảm thấy đau vùng trước tim với tình trạng chính là đau quặn thắt.

Nếu thấy tình trạng này thường xuyên lặp lại, hãy nghỉ ngơi và đi khám ngay lập tức để xác định tình trạng bệnh, có phương án điều trị thích hợp. Đồng thời tránh lao động chân tay quá sức, kiểm soát ổn định cảm xúc, nếu không cơn đau ngực sẽ trở nên nặng nề hơn.

Cơ thể đổ mồ hôi nhiều kèm đau ngực, trống ngực dồn dập, cẩn thận nguy hiểm tính mạng 1

Tức ngực và đánh trống ngực

Với những người cảm thấy rõ cơn khó chịu ở vùng trước tim và có cảm giác hồi hộp, rất có thể bệnh mạch vành đã phát triển.

Khi thấy dấu hiệu này nên nghi ngờ bệnh mạch vành, kịp thời đi thăm khám sẽ giúp bệnh không tiến triển nặng hơn, tránh gây nguy hiểm tới tính mạng.

Mệt mỏi về thể chất

Cơ thể mệt mỏi không rõ nguyên nhân là dấu hiệu của rất nhiều bệnh, trong đó có bệnh tim mạch vành.

Nguyên nhân là do chức năng tim được duy trì tốt mới có thể cung cấp máu kịp thời cho các bộ  phận khác của cơ thể để đáp ứng nhu cầu vận hành cơ thể. Khi bệnh tim xảy ra, bệnh mạch vành sẽ đe dọa sức khỏe, không thể cung cấp kịp thời lượng máu cần thiết cho cơ thể, từ đó dễ gây mệt mỏi rõ rệt cho bệnh nhân.

Nếu đột nhiên thấy cơ thể mệt mỏi về thể chất, hãy kiểm tra xem có mắc bệnh mạch vành đang trong quá trình phát triển hay không, cần đánh giá mức độ nặng nhẹ của bệnh mạch vành qua thăm khám chi tiết từ đó đưa ra phương án điều trị để cải thiện tình trạng bệnh nhanh chóng hơn.

Theo Health/Secret

Thạch Thảo/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO