Báo Điện tử Gia đình Mới

Con dâu định đầu độc mẹ chồng và bất ngờ vì những gì xảy ra sau đó

Mẹ chồng cô vẫn ăn uống bình thường nhưng có hôm la mắng cô vì nấu ăn gì mà không ngon, lại có gì đó ngọt ngọt, không nuốt nổi. Mặc dù vậy, cô cư xử rất chu đáo và lịch sự với mẹ chồng dù bà có nói cả ngày đi nữa

  Mâu thuẫn mẹ chồng, nàng dâu luôn là vấn đề muôn thuở

Mâu thuẫn mẹ chồng, nàng dâu luôn là vấn đề muôn thuở

Nita là một cô gái xinh đẹp, mới kết hôn và sống chung với gia đình chồng. Chỉ mới mấy ngày mà cô không hòa hợp được với bà mẹ chồng khó tính. 

Bà là một người bảo thủ, còn cô lại sống theo kiểu phóng khoáng, hiện đại. Họ thường xích mích, cãi cọ do sự khác biệt về quan điểm và lối sống. Không ai chịu nhường ai khiến không khí trong nhà lúc nào cũng căng như dây đàn.

Nita ngày càng gắt gỏng hơn và cô càng ghét mẹ chồng nhiều hơn. Cô ước gì mình có thể thoát khỏi người mẹ chồng khó chịu này.

Chồng cô cũng thường xuyên đau đầu vì cả hai thường cãi cọ những chuyện không đâu. Anh ta cũng không biết nên đứng về phía ai vì anh yêu thương cả mẹ và vợ. 

Một hôm cô cãi nhau với mẹ chồng và bắt chồng đưa cô về bên nhà bố mẹ đẻ.

Cha cô là một nhà hóa học và cô kể hết cho ông nghe về những chuyện đã xảy ra. Cô xin cha hãy chế ra một thứ thuốc độc gì đó để khiến mẹ chồng biến mất khỏi thế gian này. Cô giận đến mức không muốn nhìn thấy mẹ chồng cô nữa.

Cha Nita cảm thấy thương con gái nhưng phải cảnh báo con: “Nếu nghĩ chế ra thuốc độc để giết bà ấy thì cả hai cha con ta sẽ phải đi tù đấy, đó không phải là cách giải quyết đâu con gái.”

Nhưng Nita không có tâm trạng để lắng nghe và thấu hiểu. Cuối cùng, cha cô cũng phải nhượng bộ. Ông nói: “Thôi được rồi, nếu con muốn nhưng ta không muốn thấy con trong tù, vì thế, con hãy nghe những gì cha hướng dẫn, được chứ con.” Nita đồng ý!

Cha cô mua một loại bột và nói với cô: “Hàng này, khi con nấu bữa trưa hoặc bữa tối, chỉ cần trộn một chút vào những món ăn của mẹ chồng con, bà ấy sẽ không chết ngay đâu mà sẽ chết từ từ trong vài tháng tới. Và mọi người sẽ nghĩ bà ấy chết tự nhiên, không phải bị đầu độc.”

Ông cũng dặn con gái: “Để không ai nghi ngờ con, từ nay trở đi, con không nên cãi nhau với mẹ chồng nữa, thay vào đó hãy quan tâm tới bà ấy, ngay cả khi bà ấy nói điều gì không phải với con nhé.”

Nita cảm thấy vui vẻ và mừng rỡ khi nghĩ rằng chỉ vài tháng nữa thôi, mình sẽ thoát khỏi bà mẹ chồng hay cằn nhằn, khó tính.

Cô quay về nhà chồng và bắt đầu học nấu những bữa ăn ngon cho cả gia đình và không quên cho một ít thuốc vào thức ăn riêng của mẹ chồng. 

  Con dâu nấu ăn cho mẹ chồng

Con dâu nấu ăn cho mẹ chồng

Mẹ chồng cô vẫn ăn uống bình thường nhưng có hôm la mắng cô vì nấu ăn không ngon, thức ăn hơi ngọt.

Mặc dù vậy, cô cư xử rất chu đáo và lịch sự với mẹ chồng dù bà có nói cả ngày đi nữa.

Dần dần, Nita cảm thấy mẹ chồng cũng thay đổi theo. Cô quan tâm đến mẹ chồng và hình như bà cũng quan tâm và có cảm tình với cô hơn. Năm tháng trôi qua, ngày nào Nita cũng cho mẹ chồng ăn thuốc độc.

Nhưng không còn những lời cãi vã, không còn không khí căng thẳng nữa, mà họ còn thậm chí khi nói chuyện với những người hàng xóm, họ còn khen ngợi nhau.

Chồng cô cũng đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác vì thấy hai người không còn cãi vã mà thân thiết hơn, như thể họ là mẹ đẻ và con gái vậy.

Thế rồi Nita lo sợ rằng thứ bột mà cô cho vào thức ăn mỗi ngày cho mẹ chồng có thể khiến bà chết sớm.

Cô vội vàng chạy sang nhà bố đẻ và tìm ông: “Bố ơi, hãy cho con thuốc giải độc để giải thuốc mà bố đã cho con để cho vào thức ăn của mẹ chồng con. Con không muốn mất bà ấy, giờ con rất yêu bà ấy.”

Ông bố mỉm cười và nói: “Thuốc độc nào, đó chỉ là chất tạo ngọt thôi con gái ạ.”

Bài học: Mỗi người chúng ta là một cá thể riêng biệt và điều này có thể gây ra những xích mích không đáng có. Mâu thuẫn mẹ chồng, nàng dâu muôn thuở vẫn không chấm dứt được.

Tuy nhiên, hãy coi mình là gốc rễ và thử thay đổi bản thân theo hướng tích cực, chắc chắn cuộc sống này sẽ có những điều tốt đẹp luôn đón chờ bạn.

Minh Trần/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO