Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Con ngủ ngon sau 'một nốt nhạc' và câu chuyện cảm động về tình thân

Vẫn biết cuộc sống sau hôn nhân, sinh nở sẽ muôn trùng rắc rối, nhưng đến thời điểm này, Linh vẫn không nghĩ rằng, mọi thứ lại đi quá xa những “tính toán” của cô vì không thể giúp con ngủ ngon.

Câu chuyện của Linh, Hà Nội ngay sau đây, đâu đó các mẹ bỉm sữa, nhất là con không ngủ ngon, sẽ tìm thấy mình trong đó.

Hoài bão tuổi trẻ đối nghịch với những ngày ngập trong bỉm sữa

Với một cô gái tỉnh lẻ ra Hà Nội lập nghiệp như Linh, điều mong muốn cháy bỏng trong những năm tháng thanh xuân là có một sự nghiệp đủ để nuôi sống bản thân và phát triển niềm đam mê.

Cô tập trung toàn lực để nâng cao chuyên môn, luôn hoàn thành công việc của cấp trên giao phó và còn đạt được những giải thưởng quý giá như sự ghi nhận nỗ lực của mình.

Rồi cô gặp gỡ, nên duyên và quyết định kết hôn với… Đến một lúc nào đó, người phụ nữ muốn có một điểm tựa, một mái nhà và một gia đình để yêu thương.

Ngày cưới của cặp đôi diễn ra trong sự chúc phúc của hai bên gia đình và niềm hy vọng của đôi trẻ. Cuộc sống của vợ chồng son những ngày đầu hạnh phúc ngập tràn, đầy ắp tiếng cười và niềm vui, và còn thêm viên mãn hơn nữa khi vài tháng sau, Linh thông báo cô có thai.

9 tháng 10 ngày thai nghén cùng với những kiến thức trong sách vở mình tích lũy, Linh tự tin mình có thể chăm sóc con thật tốt. Lại được sự yêu thương của chồng, cô hoàn toàn yên tâm và thoải mái về tư tưởng.

Nhưng không, chuỗi ngày thêm thành viên trở nên ác mộng vì con không thể ngủ ngon

  Con ngủ không ngon là ám ảnh của mẹ

Con ngủ không ngon là ám ảnh của mẹ

Những ngày đầu sau sinh cơ thể còn đau đớn, ít sữa khiến bé Bi hay quấy khóc. Càng về sau con càng khóc nhiều hơn khiến Linh không biết nguyên nhân vì sao.

Ban ngày con ngủ thì mẹ phải làm trăm thứ việc không tên, đến tối con lại thức, lại quấy khiến Linh không có khoảng thời gian nào để nghỉ ngơi. Không chỉ vậy, cô còn cảm thấy bất lực tột cùng khi con khóc quá nhiều mà không thể dỗ nổi.

Từ một cô gái nhanh nhẹ, xinh xắn xử lý công việc đâu ra đấy, cô loay hoay, stress với chính bản năng làm mẹ của mình.

Hành trình giúp con ngủ ngon, hành trình cảm nhận tình thân

Quá khó khăn trong tình cảnh dỗ con ngủ ngon mỗi tối, Linh đã phải tìm đến hàng loạt các biện pháp dân gian để giúp con ngủ ngon. Cảm thấy chỉ có mình trước những nỗi bất an, mẹ Linh dần rơi vào trạng thái trầm cảm nhẹ.

Cô không còn có cảm hứng với cuộc sống, chồng con, công việc. Trước mắt cô gái trẻ chỉ văng vẳng tiếng khóc của con cùng tiếng thở dài của bản thân, ngoài ra cô không còn nghe thấy điều gì nữa.

  Mong muốn của mẹ chỉ là con ngủ ngoan

Mong muốn của mẹ chỉ là con ngủ ngoan

Một thời gian trôi qua, không hiểu vì nguyên nhân gì mà bé Bi ít quấy khóc hơn, nhất là vào buổi đêm dù Linh chưa tìm được giải pháp nào hữu hiệu. Cô cứ theo dõi con ngày này qua ngày khác và thấy con đã ngủ ngon hơn mỗi tối, giấc ngủ đến với cô dễ dàng hơn và cô ngủ tốt hơn trước đây. Sinh nghi, Linh quyết tâm theo dõi con xem có chuyện gì, và cô phát hiện ra sự thật.

Đó là những ngày sống trong u uất, Linh gần như bỏ mặc người thân, không quan tâm đến điều gì. Chồng cô biết nguyên nhân vì con quấy khóc đã tìm hiểu các sản phẩm giúp con ngủ ngon hơn để sử dụng cho con. Anh đã tìm kiếm, gọi điện, nghe tư vấn từ hàng trăm nhãn hàng và cuối cùng dừng chân tại một sản phẩm giúp con ngủ ngon con tên Soki Tium.

Vì đây là sản phẩm từ sữa hoàn toàn nên Bi mất một thời gian mới ngủ ngon được, cùng với việc huấn luyện cho con ngủ đúng giờ, dùng sản phẩm đúng lúc, Bi đã ngủ ngon và không còn quấy khóc đêm.

Lắng nghe những chia sẻ của chồng, Linh òa khóc. Thì ra bấy lâu nay, chồng cô vẫn xót thương hai mẹ con, nhưng lại có những hành động lý trí hơn cô rất nhiều.

Anh không bỏ mặc con, không bỏ mặc Linh mà luôn quan tâm, chăm lo cho hai mẹ con. Những hành động âm thầm đầy quan tâm đã giúp Linh có thêm động lực để vượt qua những bỡ ngỡ thủa đầu làm mẹ.

Nhờ có sự “giúp sức” của chồng, Linh kiên trì tập cho con vào giấc, kiên trì dùng liệu pháp khoa học nên Bi đã ăn ngủ điều độ, vào giấc chuẩn giờ, không còn khiến Linh đau khổ đi tìm phương pháp nữa.

Giờ đây là những chuỗi ngày vui vẻ, mẹ tập Yoga, con ngủ đúng giờ. Liệu rằng có mẹ nào gặp được người chồng tốt như mẹ Linh, may mắn như bé Bi không?

Mai Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO