Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Con sinh đôi quấy khóc, khó ngủ và kế hoạch 'song kiếm hợp bích' của bố mẹ

Con quấy khóc, khó ngủ đã kéo theo muôn vàn nỗi lo, nhưng khi cả 2 bé sinh đôi cùng chung trạng thái này, sự lo lắng tăng lên gấp bội. Vậy mẹ Mai Quỳnh ở Xa La, Hà Nội đã vượt qua câu chuyện này như thế nào?

Cô công chúa đầu lòng đã bước sang tuổi thứ 4, gia đình chị Quỳnh đón thêm 2 cô công chúa nhỏ sinh đôi nữa.

Hạnh phúc ngập tràn cả gia đình nhỏ khi chị sinh 2 bé sau khỏe mạnh, trộm vía rất đáng yêu. Nhưng hành trình chăm con vấp phải những nỗi vất vả mang tên con quấy khóc, khó ngủ.

Khi nỗi lo quấy khóc nhân đôi

2 con sinh đôi ra đời khỏe mạnh là mong ước lớn lao của chị Quỳnh anh Linh. Vợ chồng chị đã trải qua 9 tháng thai nghén vất vả khi ông bà nội ngoại đều ở xa, sự giúp đỡ của ông bà khá ít ỏi, chị bầu 2 bé nên cơ thể cũng nặng nhọc, mệt mỏi.

Vì thế, khi con trào đời, anh chị mừng khôn xiết, với mong ước con lớn lên khỏe mạnh, rắn rỏi.

Nhưng thực tế chăm con lại không được “màu hồng” như những gì anh chị mong ước. Chị tâm sự: “Trước sinh bé đầu cũng có chút ít kinh nghiệm rồi nên khá tự tin khi bước vào cuộc sống ở cữ lần 2. Tuy nhiên điều mình không ngờ nhất là 2 bé lại rất hay quấy khóc về đêm và gắt ngủ, chứ không dễ như chị nó”.

  Gia đình nhỏ của mẹ Quỳnh (Hà Nội) (Ảnh do nhân vật cung cấp)

Gia đình nhỏ của mẹ Quỳnh (Hà Nội) (Ảnh do nhân vật cung cấp)

Thông thường một bà mẹ chăm một đứa trẻ đã cần đến sự giúp đỡ của bố và bà. Nhưng khi có hai bạn bé, cả nhà chị Mai phải huy động lực lượng “toàn gia đình” gồm hai bà, bố và mẹ mới đủ sức thay nhau chăm sóc 2 bạn bé cùng 1 bạn lớn đang tuổi mẫu giáo ẩm ương.

Nhớ lại những ngày đầu mới sinh, chị Quỳnh chia sẻ: “Lúc đầu mới ở viện về mình khá mệt mỏi, đau nữa, 2 bé lại thêm vất vả hơn, cái gì cũng phải gấp đôi lên, thay tã bỉm, rồi cho ăn uống nữa. May có bà nội ngoại cùng chồng chứ không thì không biết xoay sở thế nào”

Tháng đầu sau sinh, hai bé nhà chị Quỳnh quấy khóc khó ngủ. Cứ đến giờ ngủ con lại khóc rất nhiều. Anh Linh nói: “Mỗi lần ngủ là lại khóc rất to, kiểu như là gắt ngủ ấy. Ru được con ngủ xong thì bố mẹ cũng mệt phờ rồi”

  Bố Linh, mẹ Quỳnh từng bị ám ảnh bởi thời gian con khóc đêm

Bố Linh, mẹ Quỳnh từng bị ám ảnh bởi thời gian con khóc đêm

Sau đầy tháng hai bé là quãng thời gian đầy thách thức với anh chị. Con rất hay khóc và vặn mình khi ngủ buổi tối. Bé Út đỉnh điểm đã khóc liên tục 4 tiếng liền mà anh chị không có cách nào để dỗ dành con. Đó là quãng thời gian theo lời kể lại của đôi vợ chồng trẻ là chỉ muốn “quên đi, không bao giờ nhắc lại

“Lúc con quấy quá thì mình cũng tìm kiếm các mẹo chữa của các bà nhưng cũng không ăn thua gì, con cứ quấy cả đêm, ăn uống tẩm bổ không lại được khi mà giấc ngủ cứ chập chờn. Bố mẹ thì khỏi nói, mắt thâm như gấu trúc, tóc tai bù xù luôn”, chị Quỳnh vừa cười vừa nhớ lại.

Canh cánh trong lòng nỗi lo con quấy đêm, khó ngủ triền miên thôi thúc bà mẹ 3 con tìm kiếm các giải pháp giúp con ngủ ngon.

Bố mẹ “hợp sức” giúp hai chị em sinh đôi thoát khỏi tình cảnh quấy khóc

Anh Linh, chồng chị Quỳnh tâm sự: “Khi hai cháu quấy đêm, khó ngủ như vậy nhìn rất xót. Rồi vợ mình vất vả nữa chứ. Hai vợ chồng quyết tâm tìm cách giúp con ngủ ngon”

Tìm kiếm trên facebook với rất nhiều lựa chọn, anh chị biết đến sản phẩm Soki Tium có thành phần từ sữa giúp trẻ có thể ngủ tốt và sâu giấc hơn.

Tuy nhiên anh chị vẫn còn khá ái ngại với sản phẩm khi có thể chứa chất an thần gây hại cho con. Phải đến khi một người bạn của chị dùng và có kết quả tốt, chị mới yên tâm sử dụng cho hai bé nhà mình.

  Bố và mẹ cùng 'hiệp sức' giúp con ngủ ngon nhờ Soki Tium

Bố và mẹ cùng "hiệp sức" giúp con ngủ ngon nhờ Soki Tium

Chị kể lại: “Sau khi dùng khoảng 1 tuần thì bé bắt đầu ngủ sâu giấc hơn, ngủ tốt hơn. Trước đây gần như thức là nhiều”.

Cùng với sử dụng sản phẩm cho con, vợ chồng anh Linh còn luyện tập cho con ngủ đúng giờ giấc bằng cách cho con làm quen dần với cuộc sống sôi động, đầy màu sắc bên ngoài. Anh cho rằng đó là cách giúp con cân bằng thời gian giữa ăn uống, vui chơi và ngủ.

  Giờ con ngủ ngoan, ăn tốt, mẹ hạnh phúc, bố an tâm

Giờ con ngủ ngoan, ăn tốt, mẹ hạnh phúc, bố an tâm

Thực tế đã chứng minh hiệu quả sau khi dùng Soki Tium, hai bé nhà anh chị đã không còn quấy đêm, khó ngủ như trước nữa, vợ chồng trẻ có thêm thời gian để nghỉ ngơi, chăm lo cho bản thân mình.

“Nhìn lại mình của ngày đó và bây giờ khác nhau nhiều quá. Giờ con ngủ ngoan rồi thì mẹ có nhiều thời gian hơn, thỉnh thoảng có thể đọc sách, đi mua sắm...chứ không tất bật rồi lúc nào cũng buồn ngủ như trước”

Soki Tium - giúp con ngủ ngon an toàn

Cũng như mẹ Quỳnh, rất nhiều bà mẹ khác trên khắp Việt Nam đã tin tưởng lựa chọn SokI Tium giúp con ngủ ngon nhờ thành phần từ sữa.

Trong đó Lactium là đạm sữa thủy phân có tác dụng giúp trẻ thư thái tinh thần, an dịu những căng thẳng trong tâm trí trẻ và giúp trẻ đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn. Thành phần thứ hai là sữa non Colostrum mang đến nguồn dinh dưỡng và kháng thể giúp trẻ tăng sức đề kháng để lớn khỏe.

Soki Tium là sản phẩm Việt được chuyển giao hoàn toàn công nghệ và nguyên liệu sản xuất từ Tập đoàn Ingredia - Cộng hòa Pháp.

Tất cả quy trình nhập khẩu, sản xuất đều được kiểm định nghiêm ngặt để đảm bảo mang đến giấc ngủ an toàn cho trẻ em Việt Nam.

  • Facebook: https://www.facebook.com/SOKITIUM.PHARVINA
  • Website: Sokitium.com
  • Hotline: 0901 700 055

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO