Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Con sinh non hết khóc đêm nhờ 'vũ khí bí mật' của ông bố trẻ

Bị ám ảnh bởi con khóc đêm, nhưng ông bố trẻ Đỗ Văn Tuân ở Đông Anh, Hà Nội đã tìm được giải pháp giúp con ngủ ngon hơn. Đó là nhờ sản phẩm Soki Tium.

Chăm trẻ đã khó, trẻ sinh non còn vất vả bội phần

Đó là chia sẻ của anh Tuân khi được hỏi về những ngày đầu con ra đời. Với một cặp vợ chồng trẻ, có được đứa con ra đời là niềm hạnh phúc vô bờ nhưng cũng đầy nỗi lo toan, bởi kinh nghiệm, vốn sống còn ít ỏi, mà kiến thức chăm trẻ lại vô cùng như “đại dương”.

Anh tâm sự, dù có đọc sách nhiều đến đâu đi chăng nữa, cũng không tưởng tượng được những điều mình gặp phải khi con ra đời là gì.

  Cu Tít đã từng có quãng thời gian khóc đêm, khó ngủ (Ảnh do nhân vật cung cấp)

Cu Tít đã từng có quãng thời gian khóc đêm, khó ngủ (Ảnh do nhân vật cung cấp)

Tuy nhiên, anh không lường trước được câu chuyện con đòi ra khi chưa đủ ngày, đủ tháng. “Vợ mình sinh cháu khi mới được hơn 8 tháng, cháu sinh non nhưng trộm vía tiếng khóc dõng dạc lắm, bác sĩ cũng động viên là cứ chăm tốt thì cháu sẽ lớn và bắt kịp với các bạn cùng trang lứa thôi”, ông bố trẻ tâm sự.

Cuộc sống sang trang khi chưa có sự chuẩn bị hoàn hảo khiến Tuân gặp vô vàn nhiều khó khăn. Một phần vì lo kinh tế gia đình, một phần vì phải phụ giúp vợ chăm con sinh non khiến ông bố này đã phải trải qua những cung bậc cảm xúc khá tồi tệ.

“Con sinh non nên thể trạng của con không được tốt như các bạn, phải có chế độ chăm đặc biệt. Bạn cứ tưởng tượng là một đứa trẻ ra đời chúng ta đã phải vất vả chăm nom, sữa bỉm, rồi vệ sinh tắm rửa…, thế mà con mình còn non ngày non tháng, sức đề kháng con còn kém, phải chăm tỉ mỉ lắm. Mình thì còn đi làm, nhiều khi thấy vợ chăm con mà cảm thấy bất lực vì không phụ nhiều cho vợ, nên thôi vợ chồng cứ cố động viên nhau”, anh Tuân chia sẻ, không quên hướng ánh mắt trìu mến về cậu con trai nhỏ của mình.

  Anh Tuân đã cùng con vượt qua ám ảnh khóc đêm, khó ngủ

Anh Tuân đã cùng con vượt qua ám ảnh khóc đêm, khó ngủ

Chăm sóc con những ngày đầu đời thử thách bản lĩnh làm cha mẹ. Vợ chồng anh Tuân liên tiếp phải đối mặt với những vấn đề sức khỏe của con. Vì cu Tí sinh non, nhẹ cân nên sức đề kháng của con khá yếu, con dễ bị các bệnh lý cảm sốt thông thường trong những tháng đầu.

Không chỉ vậy, con rất hay quấy khóc đêm do không thể ngủ ngon. Vòng luẩn quẩn từ việc quấy đêm, ngày mệt mỏi đã khiến chuỗi ngày ốm yếu của cu Tí tưởng như kéo dài.

3 người chăm một trẻ có lẽ là hình ảnh thường thấy tại nhà anh Tuân bởi những ngày con ốm, ngủ ngày cày đêm đã quá quen thuộc với gia đình anh.

Và cũng vì muốn con khỏe mạnh, chấm dứt chuỗi ngày vất vả héo mòn mà anh Tuân đã mạnh dạn tìm kiếm các giải pháp cho con ngủ ngon, phát triển tốt.

Vũ khí bí mật của ông bố trẻ

Chứng kiến cảnh con ngủ không ngon, hay quấy khóc, bố Tuân đã tìm hiểu nguyên nhân khiến con mình khó khăn khi vào giấc. Và anh phát hiện ra con khó ngủ là do con chưa được thư giãn, ngoài ra con cũng chịu nhiều yếu tố từ môi trường khiến giấc ngủ của con chập chờn hơn.

Có những lúc để ý thấy chỉ tiếng người lớn lạch cạch gì đó là cháu giật mình ngay, có khi khóc thét rồi là tỉnh luôn. Cứ vài lần như thế cháu rất hay gắt gỏng khi ngủ. Mình nghĩ nếu như vậy nhiều lần cháu sẽ sinh ra tính cáu bẳn”, anh Tuân kể lại.

Sau quãng thời gian chứng kiến những biến động về cuộc sống của con, anh Tuân đã tìm kiếm và lựa chọn cho con mình sản phẩm Soki Tium giúp con ngủ ngon.

Chia sẻ về chọn lựa của mình, anh Tuân bộc bạch: “Ban đầu mình cũng chỉ tìm kiếm trên mạng thôi, lơ mơ biết sản phẩm giúp con ngủ ngon mà thành phần từ sữa thì cũng có chút thiện cảm hơn, vì cũng sợ có an thần hay gì đó không tốt cho bé. Nhưng sau đó vẫn liên hệ với bên bán sản phẩm thì được các dược sỹ tư vấn kỹ càng, lúc đó thì mới yên tâm thật sự”.

  Soki Tium hoàn toàn từ sữa là lựa chọn của ông bố trẻ để giúp con ngủ ngon

Soki Tium hoàn toàn từ sữa là lựa chọn của ông bố trẻ để giúp con ngủ ngon

Soki Tium được sản xuất với 2 thành phần từ sữa là Lactium và Colostrum. Lactium là đạm sữa được thủy phân giúp trẻ thư thái tinh thần, giảm những căng thẳng cho trẻ để trẻ ngủ ngon hơn giống như cách trẻ bú mẹ. Colostrum là sữa non giúp mang lại nguồn dinh dưỡng, cũng như rất dồi dào kháng thể giúp con chống chọi với những tác nhân gây bệnh bên ngoài.

Chia sẻ thêm về sản phẩm này, anh Tuân nhớ lại: “Lúc đầu con cũng không chịu uống đâu, nhưng mình cứ kiên trì theo sự hướng dẫn của các dược sỹ. Trộm vía cháu ngủ ngon hơn, mà cũng khỏe mạnh hơn, ít ốm vặt. Mình thấy là con cứ ngủ ngon được là con sẽ có lực để lớn thôi”

Nhìn cu Tít bước sang tuổi thứ 3 với chiều cao và cân nặng đạt chuẩn, không ai nghĩ rằng đã có thời kỳ đây là cậu bé sinh non thiếu tháng.

Từ tình yêu thương vô bờ bến và sự chăm sóc khoa học, người bố trẻ đã giúp con mình vượt qua những năm tháng khó khăn đầu đời để khỏe mạnh và thông minh./

Thiên Minh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO