Báo Điện tử Gia đình Mới

Con số báo động: Mỗi ngày Việt Nam có tới hơn 250 người tử vong vì ung thư

Theo số liệu của Ghi nhận ung thư toàn cầu (GLOBOCAL) và ước tính của ghi nhận ung thư Việt Nam, mỗi năm Việt Nam có hơn 126.000 ca mắc mới và khoảng 94.000 người tử vong vì ung thư.

Theo báo cáo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), trong khoảng 57 triệu trường hợp tử vong năm 2008 có 36 triệu, chiếm 63% trường hợp là do bệnh không lây nhiễm.

Empty

Tại hội thảo Diễn đàn chuyên gia ung thư các nước Đông Dương do Bệnh viện K tổ chức ngày 20/4 tại Hà Nội, GS.TS Trần Văn Thuấn, Giám đốc Bệnh viện K cho biết: Theo số liệu của Ghi nhận ung thư toàn cầu (GLOBOCAL) và ước tính của ghi nhận ung thư Việt Nam, mỗi năm Việt Nam có hơn 126.000 ca mắc mới và khoảng 94.000 người tử vong vì ung thư.

Phần lớn người bị bệnh ung thư đến khám và điều trị ở giai đoạn muộn nên việc điều trị càng khó khăn và tốn kém.

"Chúng tôi thấu hiểu những khó khăn, trăn trở của nhà hoạch định chính sách, và đặc biệt hơn nữa muốn trở thành người bạn đồng hành, cùng chia sẽ những kiến thức, kĩ năng và kinh nghiệm trong công cuộc chiến thắng bệnh ung thư cùng những người láng giềng thân thiết, Lào và Campuchia", GS Thuấn cho hay.

GS Trần Văn Thuấn phát biểu tại diễn đàn

GS Trần Văn Thuấn phát biểu tại diễn đàn

Giám đốc BV K tin tưởng: "Chúng tôi tin rằng diễn đàn là cơ hội quý báu đề cùng bàn bạc, thảo luận về các lĩnh vực trong nghiên cứu, dự phòng, chẩn đoán và điều trị ung thư tại các nước Đông Dương…và cũng là cơ hội tăng cường, thắt chặt tình hữu nghĩ bền đẹp của Việt Nam – Lào – Campuchia.

Ông Thuấn kỳ vọng rằng, diễn đàn chuyên gia ung thư các nước Đông Dương” ngày hôm nay chỉ là bước mở đầu cho những diễn đàn chuyên sâu, những hợp tác bền chặt của tương lai trong lĩnh vực y tế của 3 nước.

Theo ước tính của WHO, trên toàn thế giới mỗi năm có khoảng 14,1 triệu ca  ung thư mắc mới trong đó 8,2 triệu ca triệu ca tử vong do ung thư. Việt Nam - Lào – Campuchia – mối quan quan hệ hữu nghị truyền thống bền chặt, cùng nhau phát triển của 3 nước trên nhiều lĩnh vực kinh tế, chính trị, văn hoá xã hội vẫn luôn là mối quan hệ đặc biệt, chiếm vị trí quan trọng trong các hoạt động đối ngoại của Việt Nam từ trước tới nay.

Trong lĩnh vực y tế nói chung và điều trị ung thư nói riêng, sự hợp tác chặt chẽ giữa 3 nước Việt Nam, Lào và Campuchia góp phần rất lớn vào việc nâng cao chất lượng chẩn đoán và điều trị ung thư trong khu vực Đông Dương.

Empty

Trong khuôn khổ diễn đàn, các chuyên gia trong nước và quốc tế cùng trao đổi và thảo luận về 3 nội dung chính: “Hợp tác đào tạo và nghiên cứu khoa học ngành ung thư”, “Thực trạng ung thư tại các nước Đông Dương”; “Giới thiệu chương trình học thạc sĩ Ung thư: Hợp tác đào tạo giữa các nước Đông Dương và Viện nghiên cứu Y học dự phòng quốc tế” hướng đến mục tiêu hợp tác trên nhiều lĩnh vực và trao đổi kinh nghiệm nhằm nâng cao hiệu quả phòng chống, điều trị ung thư.

Bệnh viện K tin tưởng với nỗ lực và sự quyết tâm của ba nước sẽ nâng cao sự phát triển về y tế, đặc biệt nâng cao vai trò Dự phòng, phát hiện và điều trị ung thư khu vực Tam giác Việt Nam - Lào -Campuchia lên một tầm cao mới.

Sự nỗ lực, cố gắng không ngừng nghỉ của cả ba nước sẽ là nền tảng củng cố sâu sắc tình đoàn kết, hữu nghị hợp tác, phát triển vì lợi ích chung của ba quốc gia Việt Nam - Lào –Campuchia, hứa hẹn những thành công mới trên nhiều lĩnh vực nói chung và y tế nói riêng.

Bệnh viện K (Bộ Y tế)

Được thành lập năm 1969, bệnh viện K có đội ngũ nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại ngang tầm các nước tiên tiến trong khu vực và thế giới. 

Bệnh viện có 3 cơ sở, quy mô 1.800 giường bệnh, định hướng phát triển sẽ trở thành Bệnh viện chuyên khoa ung bướu hạng đặc biệt.

Bệnh viện có mạng lưới hợp tác với các chuyên gia đầu ngành từ Mỹ, Pháp, Úc, Nhật để trao đổi kinh nghiệm và đào tạo cán bộ y tế cho mạng lưới Phòng chống ung thư ở Việt Nam. 

Thông tin chi tiết có tại www.benhvienk.vn

Tú Anh/GIADINHMOI /giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO