Báo Điện tử Gia đình Mới

Công an vào cuộc điều tra việc xây dựng tại trường học sập lan can làm 16 học sinh nhập viện

Công an huyện Yên Phong cho biết, đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ sập lan can trường Tiểu học Văn Môn khiến 16 học sinh nhập viện, bao gồm cả việc xây dựng trường này có đảm bảo hay không.

Trong số 16 trẻ nhập viện có 1 cháu nặng nhất đang được điều trị tại Bệnh viện Việt Đức

Trong số 16 trẻ nhập viện có 1 cháu nặng nhất đang được điều trị tại Bệnh viện Việt Đức

Liên quan đến vụ việc sập lan can trường Tiểu học Văn Môn xã Văn Môn (huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh) vào khoảng 13h30 chiều 11/12 khiến 16 trẻ nhập viện.

Sáng 12/12, trao đổi với PV, Công an huyện Yên Phong (Bắc Ninh) cho biết, đơn vị đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ sập lan can trường Tiểu học Văn Môn khiến 16 học sinh nhập viện. Trong đó, có cả việc xây dựng trường này có đảm bảo hay không?

Được biết, trường Tiểu học Văn Môn được xây dựng khoảng 20 năm trước.

Đến giờ, trường có nhiều hạng mục xuống cấp. Tại khu vực hành lang nơi xảy ra vụ tai nạn khiến 16 cháu phải nhập viện phần lan can có dấu hiệu nứt vỡ, trụ cột lộ cả những thanh sắt hoen gỉ, vôi vữa bị bong tróc.

Hiện trường nơi xảy ra vụ sập lan can.

Hiện trường nơi xảy ra vụ sập lan can.

Chia sẻ về ngôi trường, lãnh đạo UBND huyện Yên Phong cho biết, lớp học nơi các học sinh gặp nạn trước đây là của trường THCS Văn Môn để lại, đang trong tình trạng xuống cấp.

Một phần lan can của các lớp khác đều được nhà trường gia cố, nẹp bằng thanh sắt ở bên ngoài.

‘Nhận thấy việc xuống cấp của các lớp học này, UBND huyện Yên Phong đã khởi công xây dựng trường tiểu học Văn Môn mới và dự kiến cuối năm 2018 sẽ hoàn thành’, vị lãnh đạo này nói.

Thông tin về vụ việc, vị lãnh đạo huyện cho hay, có tổng số 16 học sinh gặp nạn trong vụ sập lan can trường tiểu học Văn Môn.

Trong đó, có 4 học sinh đã trở về nhà do vết thương nhẹ, còn lại 12 học sinh được chuyển lên bệnh viện tuyến huyện, tỉnh và cấp trung ương điều trị.

Ngay sau khi nhận thông tin, lãnh đạo UBND huyện Yên Phong đã gặp trực tiếp các em học sinh và người nhà để thăm hỏi, động viên và hỗ trợ mỗi gia đình 3 triệu đồng, đồng thời chỉ đạo trường Tiểu học Văn Môn ổn định tình hình học tập của các học sinh khác.

Ngọc Nga/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO