Báo Điện tử Gia đình Mới

‘Công chúa thuốc lào’ vẫn chữa bệnh, livestream trên Facebook bất chấp lệnh cấm

Nhiều ngày qua, mạng xã hội xôn xao với cách chữa bệnh câm, ngọng, khớp… bằng việc rút lưỡi đến tóe máu của ‘công chúa thuốc lào’. Sau quá trình thanh, kiểm tra, Sở Y tế Hà Nội cho biết, ‘công chúa thuốc lào’ hành nghề không phép, bị xử phạt và bị cấm hoạt động.

cong chua thuoc lao 1

Khoảng nửa tháng trở lại đây, tại thôn Cán Khê, xã Nguyên Khê, huyện Đông Anh rộ lên thông tin có một phụ nữ tên Nhung nhận khám bệnh miễn phí cho mọi người.

Người này khám tất cả các bệnh như câm, ngọng, gù lưng, co rút chân, tay… và livestream trên mạng xã hội Facebook với tài khoản 'Công chúa thuốc lào'.

Những video khám chữa bệnh của phụ nữ này lan truyền trên cộng đồng mạng với tốc độ chóng mặt. Mỗi lần ‘cô Nhung’ mở đợt khám, người dân tứ xứ lại dồn về vùng đất Cán Khê van lạy để chữa bệnh.

Theo tìm hiểu, danh tính người phụ nữ này là Nguyễn Thị Nhung (SN 1978, trú tại Gia Lâm, Hà Nội). Tuy nhiên, thời gian gần đây cũng có rất nhiều bệnh nhân lên án hình thức chữa bệnh thiếu khoa học này.

Đặc biệt là cách chữa câm bằng việc rút lưỡi đến tóe máu, nắn chân, tay, lưng đến đau nhức không hoạt động được.

Trước những thông tin trái chiều đó, các cơ quan chức năng đồng loạt vào cuộc kiểm tra thông tin, giấy phép hoạt động của cơ sở khám bệnh này.

Ông Nguyễn Việt Cường – Chánh Thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho biết, dù không thu tiền thì đây cũng là dịch vụ có điều kiện và có thể nguy hiểm đến tính mạng, sức khỏe của người bệnh.

Bà Nhung hành nghề không phép nên đã tiến hành lập biên bản và cấm bà Nhung hoạt động khám chữa bệnh.

Ông Nguyễn Thành Luân (Phó Phòng Y tế huyện Đông Anh) cho hay: ‘Nhân vật ‘công chúa thuốc lào’ nổi danh trên facebook thời gian qua là chị Nguyễn Thị Nhung là người có căn đồng, đã từng tụ tập người dân ở rất nhiều nơi, gần đây là ở Đông Anh.

Vào 2/12 vừa qua, khoảng hơn 9 giờ sau khi Phòng Y tế huyện nhận được thông tin của người dân về việc đông người tụ tập và có dấu hiệu khám chữa bệnh nên Phòng đã chỉ đạo xã tiến hành kiểm tra và lập biên bản đình chỉ.

Khi xuống kiểm tra, chị Nhung tự xưng có khả năng kéo co rút chân tay, chữa câm với người dân. Thực chất, đây chỉ là 1 trò bịp bợm thông tin trên facebook. Cơ quan chức năng lập biên bản nhưng chị Nhung không kí và chị Nhung nói không nhận mình là thần y’.

Theo đại diện Phòng Y tế Đông Anh, nếu như chị Nhung có dấu hiệu quay lại sẽ yêu cầu các cơ quan chức năng liên quan xem xét và tiến hành xử lý nếu có các dấu hiệu vi phạm.

Tuy nhiên, ‘công chúa thuốc lào’ phớt lờ lệnh cấm. Cụ thể, vào 9 giờ ngày 8/11, trang fanpage của chị Nhung vẫn livestream 1 buổi khám chữa bệnh cho người dân.

Hồng Hải /giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO