Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Cộng đồng LGBT xúc động khi nhận được những 'cái ôm của mẹ' trong ngày diễu hành Austin Pride

Ngày 11/8 vừa qua, trong ngày diễu hành thuộc tuần lễ Pride tại thành phố Austin, tiểu bang Texas, Mỹ, một hoạt động ấn tượng đã diễn ra khi các bạn trẻ LGBT nhận được những "cái ôm của mẹ" ("mom hugs") đến từ những người xa lạ.

cai-om-mien-phi-giadinhmoi1

Ý tưởng đằng sau "cái ôm của mẹ" đến từ Sara Cunningham, một nhà văn đến từ Oklahoma. Là một người theo đạo sống trong một thị trấn bảo thủ, cô đã phải đấu tranh rất nhiều với xu hướng tính dục của con trai mình. Trả lời CBS, Sara cho hay cô đã phải lựa chọn giữa con trai mình và đức tin.

Quan điểm của Sara thay đổi sau khi con trai nói với cô: "Mẹ, con đang hẹn hò với một người và con cần mẹ đồng ý". Phải mất rất nhiều thời gian, một quá trình tìm hiểu và tham gia các nhóm facebook, Sara và chồng mình mới có thể hiểu vấn đề và bắt đầu tham gia các sự kiện Pride của cộng đồng LGBT.

Qua sự thay đổi của chính mình, Sara cũng nhận ra có rất nhiều người con vẫn đang phải chịu sự phản đối của gia đình. Vì vậy, vào năm 2015, cô đã đăng một bài viết trên facebook, tình nguyện trở thành "người mẹ bất đắc dĩ" cho những người bị gia đình ghẻ lạnh trong cộng đồng LGBT.

Bài viết của Sara đã có sức lan truyền lớn và dần trở thành một nhóm chính thức, mang tên Free Mom Hugs. Họ tham gia nhiều sự kiện khác nhau, mang đến những cái ôm và sự ủng hộ dành cho cộng đồng LGBT. 

Nhóm đã nhanh chóng truyền cảm hứng cho đông đảo mọi người, trong đó có Jen Hatmaker và người chồng mục sư Brandon tại thành phố Austin. Trên trang instagram của mình, Hatmaker đã đăng những bức ảnh từ tuần lễ Austin Pride, với lời chú thích: "Chúng tôi đã đi đến trung tâm thành phố nơi diễn ra cuộc diễu hành Austin Pride, tặng những cái ôm miễn phí của những người mẹ, người cha, người mục sư dành cho cộng đồng LGBT.

Khi tôi nói những cái ôm, ý tôi là những cái ôm của người cha, người mẹ dành cho chính đứa con yêu dấu của họ".

cai-om-mien-phi-giadinhmoi2

Sau khi những bức ảnh được đăng lên, nhiều người đã bình luận với cảm xúc vô cùng xúc động:

"Tôi nhớ điều này".

"Mẹ tôi không còn yêu tôi nữa".

"3 năm nay bố không còn nói chuyện với tôi".

"Chỉ xin 1 chiếc ôm nữa thôi".

"Tôi đã ở đó và nhìn thấy mọi người với tấm biển "mom hugs", tôi nghĩ đó là một trong những điều đẹp nhất mà tôi từng nhìn thấy."

cai-om-mien-phi-giadinhmoi3

"Bất cứ ai cũng có quyền lựa chọn người mình yêu" - Hatmaker chia sẻ.

cai-om-mien-phi-giadinhmoi4

Chồng của Hatmaker cũng khẳng định: "Chúng tôi tin rằng hôn nhân đồng giới, với tư cách là sự cam kết suốt đời, vẫn có thể thiêng liêng trước Chúa".

cai-om-mien-phi-giadinhmoi5

Những cái ôm như một cách để chia sẻ tình yêu thương đến những người vẫn còn phải chịu sự kỳ thị và xa lánh từ chính gia đình mình.

cai-om-mien-phi-giadinhmoi7
Ái Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO