Báo Điện tử Gia đình Mới

Công ty bảo hiểm thanh toán chi phí điều trị cho bệnh nhân 91 hết bao nhiêu tiền?

Công ty cung cấp bảo hiểm cho bệnh nhân 91, phi công người Anh mắc COVID-19 đã chi trả viện phí cho bệnh nhân này trong thời gian điều trị bệnh.

Liên quan đến việc thanh toán chi phí điều trị cho bệnh nhân 91, phi công người Anh mắc COVID-19, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM cho biết, công ty cung cấp bảo hiểm cho phi công người Anh đã chi trả viện phí cho bệnh nhân trong thời gian điều trị tại bệnh viện này.

Số tiền chi trả chưa được công bố nhưng được ước tính khoảng 3 tỷ đồng.

Trước đó, bệnh nhân đã có 65 ngày điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM, chi phí ước tính khoảng trên 3 tỷ đồng.

Tính đến nay, bệnh nhân 91 đã trải qua 89 ngày điều trị và hiện là bệnh nhân COVID-19 có số ngày điều trị dài nhất ở nước ta.

  Công ty cung cấp bảo hiểm cho bệnh nhân 91, phi công người Anh mắc COVID-19 đã chi trả viện phí cho bệnh nhân. Ảnh minh họa

Công ty cung cấp bảo hiểm cho bệnh nhân 91, phi công người Anh mắc COVID-19 đã chi trả viện phí cho bệnh nhân. Ảnh minh họa

Trong đó, bệnh nhân được điều trị tại Bệnh viện bệnh Nhiệt đới TP.HCM từ ngày 18/3- 22/5. Từ chiều 22/5, bệnh nhân được điều trị tại khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Chợ Rẫy.

Bệnh nhân được ngưng lọc máu từ ngày 27/5, ngưng ECMO từ sáng 3/6, ngưng thở máy từ sáng 12/6.

Hiện bệnh nhân 91 tỉnh táo, giao tiếp tốt bằng lời nói, chức năng tim, gan, phổi tốt, sức cơ hô hấp và sức cơ chân tay phục hồi. Bệnh nhân đang tập đứng và đi lại nhờ sự trợ giúp của các y bác sĩ.

Thông tin từ Tiểu ban Điều trị - Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 về thanh toán chi phí điều trị COVID-19 cho các bệnh nhân nước ngoài cho hay, hầu hết các bệnh nhân quốc tịch nước ngoài điều trị COVID-19 tại Việt Nam đều mua Bảo hiểm Du lịch và được các hãng này chi trả chi phí điều trị COVID-19 tại Việt Nam.

Bệnh viện sẽ không trừ trực tiếp số tiền bảo hiểm ngoài chi trả vào viện phí như một số bệnh viện quốc tế, mà bệnh viện làm báo cáo y tế và gửi thông tin chi phí chi tiết cho đại diện hãng bảo hiểm, sau đó hãng bảo hiểm sẽ xác nhận số tiền họ trả cho bệnh nhân là bao nhiêu và bệnh nhân phải trả bao nhiêu. Ngoài ra các hãng bảo hiểm còn chi trả cả chi phí gia hạn Visa.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO