Báo Điện tử Gia đình Mới

Hải Dương: Đã có 539 ca nhiễm, xuất hiện ổ dịch mới phức tạp hơn Cẩm Giàng

Hải Dương hiện có 5 ổ dịch ở tất cả 12 huyện, thị xã. Đặc biệt cơ quan y tế đang khẩn trương truy vết, tìm nguồn lây của ổ dịch mới tại TP Hải Dương.

Khẩn cấp xét nghiệm F1 của gia đình có 4 người mắc ở TP Hải Dương

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Hải Dương cho biết, ngày 16/2, một gia đình 4 người ở phố Trần Sùng Dĩnh (phường Hải Tân, TP Hải Dương) phát hiện mắc COVID-19 thông qua giám sát sốt, ho cộng đồng.

Những người này gồm vợ chồng bà N.T.T. (nữ, 52 tuổi), con trai bà T. và người giúp việc tên N.T.C. (quê thôn Tiên Động, xã Hồng Phong, huyện Thanh Miện).

Người vợ là bà N.T.T., SN 1970, làm nội trợ, là người đầu tiên được phát hiện nhiễm COVID-19.

Trước thời điểm phát hiện ca bệnh tại TP Chí Linh, bà Th. có đi tập Yoga tại phòng tập Nhà Văn hóa Liên đoàn Lao động tỉnh (đường Ngô Quyền). Sau đó nghỉ tập ở nhà, có đạp xe tập thể dục. Hằng ngày, bà T. đi chợ mua đồ ăn tại chợ Hải Tân.

Ngày 8/2, bà T có dấu hiệu ho sốt. Bà ra Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 và được hướng dẫn cách ly tại nhà. Sau đó 1 ngày bà được trả kết quả xét nghiệm dương tính.

Sau đó, chồng và con trai bà T và bà giúp việc V.T.C. cùng được lấy mẫu xét nghiệm và đều ghi nhận dương tính với COVID-19.

Bà C đã về quê tại Bến Trại, huyện Thanh Miện để ăn tết

Hải Dương: Đã có 539 ca nhiễm, xuất hiện ổ dịch mới phức tạp hơn Cẩm Giàng 0

Ngay sau đó, CDC Hải Dương đã chỉ định lấy mẫu xét nghiệm tất cả trường hợp tiếp xúc gần liên quan đến các thành viên trong gia đình bà N.T.T.

Ổ dịch mới phức tạp

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 Hải Dương, đến 6 giờ ngày 17/2, tỉnh này ghi nhận 539 ca bệnh. Dịch đã lan rộng ra 12/12 huyện, thị xã, thành phố của Hải Dương.

Hải Dương đang có 5 ổ dịch lớn, gồm Chí Linh, Cẩm Giàng, Kinh Môn, Nam Sách và TP Hải Dương. Trong đó, ổ dịch mới tại TP Hải Dương đã ghi nhận 24 ca mắc COVID-19.

  Phong tỏa toàn tỉnh Hải Dương từ 0 giờ 16/2.

Phong tỏa toàn tỉnh Hải Dương từ 0 giờ 16/2.

Từ ngày 9/2 trở về trước TP chỉ có 4 ca mắc. Tuy nhiên, trong 7 ngày gần nhất, TP Hải Dương xuất hiện 19 ca mắc, trong đó có 8 ca mắc trong cộng đồng. Đây là ổ dịch có tính chất phức tạp, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 thành phố Hải Dương đã thiết lập 11 vùng phong tỏa để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

“Do thời gian ủ bệnh khá lâu, các trường hợp F0 đã tiếp xúc với nhiều người, việc truy vết cũng gặp khó khăn vì vào đúng dịp Tết. Do đó, đây là ổ dịch có tính chất phức tạp thậm chí còn hơn Cẩm Giàng”, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Hải Dương đánh giá.

Liên quan ổ dịch này, một ngày trước, ông Trần Hồ Đăng, Chủ tịch UBND TP Hải Dương, ký văn bản yêu cầu UBND, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch các xã, phường thông báo cho người dân không ra khỏi nhà để phòng, chống COVID-19. Người dân chỉ ra ngoài trong trường hợp đi bệnh viện cấp cứu theo quy trình của ngành y tế.

“Tất cả trường hợp đặc biệt khác phải báo cáo xin ý kiến lãnh đạo UBND, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 thành phố và chịu trách nhiệm về xác nhận của đơn vị mình”, thông báo nêu.

Ngày 16/2, Hải Dương đã chính thức thực hiện cách ly xã hội trong thời gian 15 ngày. Người dân Hải Dương thực hiện cách ly theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, hạn chế tối đa ra ngoài, trừ các trường hợp thật sự cần thiết.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO