Báo Điện tử Gia đình Mới

Cứ 3 trẻ dưới 5 tuổi lại có 2 trẻ bị thiếu máu

Kết quả điều tra mới nhất của Viện Dinh dưỡng Quốc gia cho thấy, tỷ lệ thiếu kẽm ở trẻ em dưới 5 tuổi tại nước ta lên tới 67%, tỷ lệ trẻ dưới 5 tuổi thiếu máu, sắt cũng lên tới hơn 30%.

Sáng ngày 23/5, Sở Y tế Hà Nội đã tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch “Ngày vi chất dinh dưỡng năm 2018”.

PGS.TS Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, bên cạnh tình trạng đáng lo ngại là tỷ lệ trẻ béo phì ở học sinh Hà Nội có xu hướng gia tăng thì tỷ lệ suy dinh dưỡng thể thấp còi ở trẻ em, nhất là trẻ em dưới 5 tuổi cũng vẫn còn cao (khoảng 15%).

Vì vậy, giảm tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng thấp còi vẫn là một trong những chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội mà thành phố giao cho các quận, huyện.

Trẻ bị suy dinh dưỡng là do chế độ dinh dưỡng thiếu vi chất

Trẻ bị suy dinh dưỡng là do chế độ dinh dưỡng thiếu vi chất

Theo ông Hạnh, nguyên nhân dẫn đến tình trạng suy dinh dưỡng nói chung ở trẻ em là bị thiếu các vi chất dinh dưỡng cần thiết. Do vậy, việc triển khai chiến dịch "Ngày vi chất dinh dưỡng" hàng năm nhằm cân đo trẻ, bổ sung vitamin A liều cao và vi chất dinh dưỡng khác cho trẻ có ý nghĩa rất quan trọng.

Tại hội nghị, PGS.TS Trương Tuyết Mai, Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia cho biết thêm, điều tra mới nhất của Viện này cho thấy, tỷ lệ trẻ em và phụ nữ mang thai thiếu kẽm hiện rất trầm trọng, ở mức khoảng 60 - 80%.

Trong đó, tỷ lệ trẻ em dưới 5 tuổi thiếu kẽm lên tới 67%, tức chưa đến 2 trẻ thì có 1 trẻ thiếu kẽm. Tương tự, cứ khoảng 3 trẻ dưới 5 tuổi thì có 1 trẻ thiếu máu, thiếu sắt. Trong khi đó, đây là các vi chất ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển chiều cao của trẻ.

Cứ khoảng 3 trẻ dưới 5 tuổi thì có 1 trẻ thiếu máu, thiếu sắt

Cứ khoảng 3 trẻ dưới 5 tuổi thì có 1 trẻ thiếu máu, thiếu sắt

Chiến dịch “Ngày vi chất dinh dưỡng năm 2018” được tổ chức thành 2 đợt. Đợt 1 diễn ra ngày 1 – 2/6, uống vét đến ngày 4/6; đợt 2 từ ngày 1 – 2/12, uống vét đến 4/12/2018.

Trong chiến dịch Ngày vi chất dinh dưỡng năm nay, tại tất cả các xã phường trên địa bàn thành phố Hà Nội sẽ đồng loạt tổ chức cân, đo chiều cao và cho trẻ từ 6 - 36 tháng tuổi; trẻ dưới 5 tuổi có nguy cơ cao và bà mẹ sau đẻ trong vòng 1 tháng được uống bổ sung vitamin A liều cao.

Mục tiêu thành phố đề ra là đạt 99,8% trẻ từ 6 - 36 tháng tuổi; trên 95% trẻ dưới 5 tuổi có nguy cơ cao và bà mẹ sau đẻ dưới 1 tháng trên địa bàn được uống Vitamin A liều cao trong 2 đợt chiến dịch.

Linh Nhi/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO