Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Cụ bà 78 tuổi sáng tác nhạc cho cộng đồng LGBT

Là đồng minh lâu năm của cộng đồng LGBT, tuổi tác không khiến bà Sherri Gray vơi đi nhiệt huyết ủng hộ và đấu tranh hết mình vì họ.

Đồng minh của cộng đồng LGBT

Sherri Gray (78 tuổi) là một ca sĩ - nhạc sĩ và chuyên gia trị liệu sinh ra tại thành phố Nashville, thuộc tiểu bang Tennessee (Mỹ). Bà tự nhận mình là một đồng minh của cộng đồng LGBT.

Trải qua một thời thơ ấu nghèo khó, Sherri Gray tìm kiếm sự tự do thông qua nghệ thuật và cộng đồng LGBT luôn là “gia đình do lựa chọn” của bà.

Cụ bà 78 tuổi sáng tác nhạc cho cộng đồng LGBT 0

Người LGBT đầu tiên mà bà Gray biết đến là một chàng trai đồng tính tên Terri. Hai người gặp nhau năm 1950 khi còn đang ngồi trên ghế nhà trường. 

"Tôi luôn yêu mến Terri. Cậu ấy nhảy rất giỏi và là một chàng trai vui vẻ”, bà nói. “Hầu hết chúng tôi đều dành tình cảm tích cực cho Terri. Cậu ấy là người duy nhất vào thời điểm đó mà tôi vẫn còn nhớ rõ đến tận hôm nay”.

Dù ở thời của bà, người LGBT còn vấp phải nhiều sự kỳ thị, khinh miệt và phân biệt đối xử, Sherri Gray vẫn coi họ giống như những người khác.

“Khi vào đại học (thập niên 1960), tôi chưa từng cảm thấy người LGBT là kỳ lạ, khác thường hay có ý định kỳ thị nào. Tôi vẫn xem họ là bạn giống như bao sinh viên khác”, Sherri nói. “Tôi nhận thức rất rõ bản thân là một phụ nữ dị tính. Tôi không thể phủ nhận sự thật đó cho nên người LGBT cũng không thể phủ nhận xu hướng tính dục của họ”.

Sáng tác nhạc cho cộng đồng LGBT

Cụ bà 78 tuổi sáng tác nhạc cho cộng đồng LGBT 1

Cách đây không lâu, bà nhận được sự nhờ vả từ trang Gay Star News sáng tác một ca khúc để tôn vinh những người tiên phong trong phong trào đấu tranh cho quyền bình đẳng của cộng đồng LGBT (đồng tính, song tính & chuyển giới).

Ca khúc có đoạn điệp khúc như sau:

“Các bạn đã tạo ra ‘một gia đình do lựa chọn’ lan tỏa khắp toàn cầu.

Ngày hôm nay, chúng tôi tôn vinh những người đã dẫn đường với niềm tự hào và đam mê.

Phải, các bạn là những người khai sáng của chúng tôi. Chúng tôi nợ các bạn.

Chúng tôi sẽ không bao giờ quên sự mạnh mẽ và lòng can đảm của các bạn”.

Cụ bà 78 tuổi sáng tác nhạc cho cộng đồng LGBT 2

“Đã đến lúc cả thế giới nên thức tỉnh và nhận ra xu hướng tính dục hay bản dạng giới của một người chẳng là gì nếu so với biến đổi khí hậu hay những hành vi bạo lực mà chúng ta gây ra cho nhau mỗi ngày”, bà Gray nói. “Hãy vượt qua khác biệt và chung tay khiến cho mọi thứ trở nên tốt đẹp hơn”.

Không Thượng đế nào thù ghét người LGBT

Sherri Gray cho biết bà từng chứng kiến nhiều vụ kỳ thị LGBT trong cuộc đời của mình.

“Cộng đồng LGBT đã dạy cho chúng ta rất nhiều về sự chấp nhận”, bà nói. “Tôi tin vào sự tồn tại của một đấng tối cao. Thế nhưng tôi không tin rằng đấng tối cao đó lại nói rằng ‘Ta ghét người LGBT”.

Cụ bà 78 tuổi sáng tác nhạc cho cộng đồng LGBT 3

Dù đã 78 tuổi, bà Sherri Gray vẫn không ngừng ủng hộ người LGBT cả về thể chất lẫn tinh thần.

“Tôi mừng vì bản thân vẫn còn có thể năng nổ ở độ tuổi này”, Sherri tự hào chia sẻ. "Tôi vui khi được tham gia vào PFLAG (hội người thân của cộng đồng LGBT) và TVALS - một nhóm hỗ trợ người chuyển giới – cũng như làm tình nguyện viên cho các lễ diễu hành tự hào đồng tính”.

Lạc An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO