Báo Điện tử Gia đình Mới

Củ hành 'khổng lồ', củ khoai tây hình bàn chân người

Một củ hành ''khủng'' được trồng ở Anh có trọng lượng lên tới 4,5 kg và đường kính 69cm. Hay tại Brazil, một cặp vợ chồng phát hiện củ khoai tây 8kg, hình bàn chân người.

Ông David Stothard, 74 tuổi, tại thị trấn Doncaster ở South Yorkshire, Anh mới đây thu hoạch được một củ hành có trọng lượng lên tới 4,5 kg và đường kính 69cm.

Trong suốt 4 năm qua, ông Stothard cùng người con trai 52 tuổi đã gieo hạt hành vào đêm Giáng sinh và bắt đầu quá trình chăm sóc kéo dài 8 tháng trong điều kiện ánh sáng nhân tạo. Ông hy vọng củ hành khổng lồ sẽ được ghi vào sách kỷ lục của thị trấn Doncaster.

Bà Yvonne, vợ của ông Stothard, đã sử dụng củ hành khổng lồ để chuẩn bị bữa ăn cho 28 người, bao gồm các thành viên trong gia đình và bạn bè của họ.

Ngoài hành, ông cũng trồng cà rốt khổng lồ vào năm 2017.

cats

Mới đây, một cặp vợ chồng Marli và Paulo Ciquinel phát hiện củ khoai tây khổng lồ có hình dạng kỳ dị tại thị trấn Meleiro ở bang Santa Cantarina, Brazil.

Củ khoai tây khổng lồ đã phát triển thành hình giống bàn chân người, với đầy đủ các ngón từ nhỏ tới to được bao phủ bởi rễ nhỏ trông giống như lông. Củ khoai tây có chiều cao gần tới đầu gối của ông Paulo Ciquinel và trọng lượng lên tới 8kg.

“Chúng tôi chưa từng thấy củ khoai tây nào có hình dạng như vậy. Có lẽ, chúng tôi sẽ trưng bày của khoai tây dị dạng này để mọi người có thể chiêm ngưỡng nó”, bà Marli nói.

Mai Chi/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO