Báo Điện tử Gia đình Mới

Cụ ông 90 tuổi nhịp tim chỉ 39 lần/phút được can thiệp để nâng lên 65 lần/phút

Trong khi nhịp tim của người bình thường từ 60 - 100 lần/phút thì với cụ ông 90 tuổi, con số ấy chỉ dừng ở 39 lần/phút. Nếu không nâng số lượng nhịp tim lên thì sẽ nguy hiểm tới sức khoẻ.

Sau quá trình phẫu thuật, cụ ông không còn tình trạng tức ngực, đau đầu

Sau quá trình phẫu thuật, cụ ông không còn tình trạng tức ngực, đau đầu

Người bệnh Nguyễn Văn Quả, 90 tuổi trú tại Đông Triều - Quảng Ninh thường xuyên thấy tức ngực, khó thở, hoa mắt, chóng mặt.

Sau khi tiến hành thăm khám, hội chẩn các bác sĩ khoa Nội Tim mạch - Bệnh viện Việt Nam - Thuỵ Điển Uông Bí chẩn đoán người bệnh có nhịp tim chậm trên nền người bệnh có rất nhiều bệnh lý phức tạp. 

Đánh giá về tình hình bệnh nhân, Ths.Bs. Hoàng Minh Quang - Phó Trưởng khoa Nội Tim mạch bệnh viện cho biết: Với thể trạng người bệnh già yếu (90 tuổi) cùng tiền sử rất nhiều bệnh lý phối hợp việc tiến hành can thiệp cho người bệnh là rất khó khăn.

Hiện tại sức khoẻ cụ ông đã bình thường trở lại

Hiện tại sức khoẻ cụ ông đã bình thường trở lại

Bởi trong quá trình can thiệp tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ rủi ro như rối loạn nhịp tim, thậm chí là ngừng tim dẫn đến người bệnh có thể tử vong ngay trong quá trình can thiệp.

Nhưng nếu không được tiến hành can thiệp thì tình trạng tức ngực khó thở, choáng ngất của người bệnh sẽ ngày càng tăng và người bệnh có nguy cơ đột tử bất cứ lúc nào.

Người bệnh được chỉ định đặt máy tạo nhịp tim 2 buồng. Ngày 14/8/2018, với việc làm chủ kĩ thuật can thiệp Tim - mạch, sau hơn 1 giờ đồng hồ, các bác sĩ đã tiến hành đặt máy tạo nhịp tim 2 buồng thành công cho người bệnh.

Hiện tại sức khỏe người bệnh ổn định, nhịp tim đều 65 lần/ phút, người bệnh hoạt động, sinh hoạt bình thường và không còn tình trạng tức ngực, đau đầu.

H.N/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO