Báo Điện tử Gia đình Mới

Giờ thả cá chép chính xác và đẹp nhất để hút tài lộc khi cúng ông công ông táo 2020

Dưới đây là giờ thả cá, cách thả cá chép đúng giờ, giờ đẹp nhất để có thể thu hút tài lộc cho gia chủ khi cúng ông Công ông Táo vào ngày 23 tháng chạp ( 23/12 âm lịch).

  Cúng ông Công ông Táo: Nên thả cá vào giờ nào là chính xác nhất?

Cúng ông Công ông Táo: Nên thả cá vào giờ nào là chính xác nhất?

 Nên thả cá chép vào giờ nào là đúng nhất? 

Với câu hỏi nên thả cá chép vào giờ nào là đúng nhất, theo quan niệm dân gian và truyền thống cúng ông Công ông Táo của người Việt, khi cúng ông Công ông Táo nên thả trước giờ Ngọ là trước 12 giờ trưa ngày 23 tháng chạp âm lịch. Giờ Ngọ được coi là giờ đẹp nhất để thả cá chép, tiễn ông Táo về trời. 

Thế nhưng, không nhất thiết phải cúng hay thả cá vào lúc giữa trưa. Mọi người có thể sắp xếp thời gian để cúng và thả cá ngày ông Công ông Táo bắt đầu từ 23 giờ đêm 22 đến trước giờ Hợi (21h - 23h) ngày 23, đặc biệt cá chép phải được thả trong ngày 23 tháng chạp. 

Cách thả cá chép đúng nhất

Điều quan trọng khi đi thả cá đó là nên xem xét kỹ môi trường nơi định thả cá xem có thích hợp để cá có thể tiếp tục sinh tồn hay không. Nước có ô nhiễm không, nông hay sâu. Nên chọn những nơi thả cá rộng rãi, tránh nơi ao tù, nước đọng để cá không bị chết. 

Khi đi thả cá không cần cầu khấn gì cả, bạn chỉ cần vui vẻ thoải mái để có thể phóng sinh chúng. Nên đặt cá sát mặt nước, nhẹ nhàng thả cá không ném, quăng cá để tránh cá bị trầy xước, tổn thương. Nếu đặt cá trong bát, nên nghiêng nhẹ bát trên mặt nước để cá tự bơi ra. 

  Nên thả cá nhẹ nhàng tránh để cá bị tổn thương, trầy xước

Nên thả cá nhẹ nhàng tránh để cá bị tổn thương, trầy xước

Điều đặc biệt cần lưu ý khi thả cá đó là bảo vệ môi trường. Nhiều ga đình thường thả cả tro đốt hương vàng khi cúng lễ ở nhà cùng với lúc đi thả cá. Thế nhưng, hành động này không nên thực hiện để bảo vệ môi trường. Hãy nhớ bảo về môi trường nước, tuyệt đối không vứt túi ni lông, chân, tàn hương hay các vật dụng thờ cúng khác xuống sông hồ.

Sau khi thả cá, nên lưu lại một chút xem cá đã bơi đi chưa, tránh tình trạng cá mắc kẹt không bơi đi được

Minh Khuê/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO