Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Cung sao Thổ Tú, Thủy Diệu, Vân Hán mang lại điềm gì cho mệnh chủ?

Theo quan niệm tín ngưỡng dân gian thì 3 chòm sao này thuộc cung sao trung bình, không xấu không tốt, tuy nhiên cũng có vài đặc trưng nên lưu ý.

Theo quan niệm tín ngưỡng văn hóa dân gian Việt Nam thì con người được bảo hộ bởi 9 cung sao chiếu mệnh đó là Thái Dương, Thái Âm, Mộc Đức, La Hầu, Kế Đô, Thái Bạch, Vân Hán, Thổ Tú, Thủy Diệu. 9 ngôi sao này đại diện cho hung cát, họa phúc dưới trần gian.

Hàng năm, dù là sao tốt hay sao xấu thì người dân cũng thường có tập tục làm lễ dâng sao giải hạn để cầu phúc lành đến với bản thân và gia đình. Cùng với 3 cung sao tốt là Thái Dương, Thái âm, Mộc Đức và 3 cung sao xấu là Thái Bạch, Kế Đô, La Hầu, 3 cung sao trung bình là Thổ Tú, Thủy Diệu, Vân Hán cũng có những đặc điểm mà mệnh chủ cần lưu ý.

  Dâng sao giải hạn là một tập tục lâu đời của người Việt.

Dâng sao giải hạn là một tập tục lâu đời của người Việt.

Sao Thổ Tú

Đây được xem là chòm sao của sự trở ngại, làm điều gì cũng bị ngăn cản, trắc trở, xung khắc về quan điểm, phát ngôn, gia đạo không êm ấm, công danh khá gập ghềnh. Tuy không quá "nặng" như Thái Bạch, nhưng Thổ Tú cũng không phải là ngôi sao phù trợ tốt cho mệnh chủ. Người có cung sao này chiếu mệnh nên cẩn trọng vào tháng 4 và tháng 8 âm lịch.

Sao Thủy Diệu

Sao Thủy Diệu kỵ nữ giới hơn nam giới, cần cẩn trọng trong phát ngôn kẻo họa từ miệng mà ra. Giao thông đường thủy nên cẩn thận, cả nam lẫn nữ giới trong năm.

  Bảng tính cung sao theo tuổi âm lịch của mệnh chủ.

Bảng tính cung sao theo tuổi âm lịch của mệnh chủ.

Sao Vân Hán

Mệnh chủ sao Vân Hán cũng không nằm ngoài vòng thị phi, thua thiệt. Nam giới thường khắc chế được tính nóng nảy, nói năng không cẩn ngôn thì mới qua được. Nữ giới cẩn trọng đường thai sản, cả hai giới đều nên cẩn trọng vào tháng hai và tháng 8 âm lịch.

Sao chiếu mệnh là một quan điểm duy tâm và mang đậm màu sắc tín ngưỡng văn hóa dân gian Việt Nam.

Mọi sự diễn giải của các cung sao đều đến từ quy luật của tự nhiên, với nền văn hóa tâm linh phong phú, đa dạng, người Việt coi trọng tín ngưỡng, tuy nhiên cũng khắc ghi giáo lý nhà Phật, cân bằng giữa đạo và đời, đức năng thắng số.

Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm.

Chu An /giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO