Báo Điện tử Gia đình Mới

Cúng Thần Tài ngày rằm nhớ đặt thêm 5 củ tỏi để thu hút tài lộc, tiền bạc nhân đôi

Gia chủ nên đặt kèm theo một đĩa 5 củ tỏi còn nguyên hoặc có thể cả bó tỏi lên bàn thờ Thần Tài để thu hút tài lộc, vận may ào ào, tiền bạc nhân đôi.

 Vì sao phải kèm 5 củ tỏi khi cúng thần Tài ngày rằm? 

Theo phong thủy, bày tỏi là để có hai vị thần dễ dàng bài trừ các “các đạo chích vong binh” ám muội. Việc này sẽ giúp đường tài lộc của gia đình hanh thông, may mắn, gia đạo thêm phần bình an. 

Thêm nữa, trên ban thờ thần Tài các bạn cũng nên đặt thêm một Ông Cóc (Thiềm Thừ) ở bên trái, nhớ ra sáng quay cóc ra, tối quay mặt cóc vào để tiền bạc và phúc khí không bị trôi ra ngoài.

Cúng Thần Tài ngày rằm nhớ đặt thêm 5 củ tỏi để thu hút tài lộc, tiền bạc nhân đôi 0

Lưu ý khi cúng thần Tài

Cần rửa sạch chén trước khi lấy nước, nên đặt 5 chén, nước đổ đầy cách miệng chén chỉ khoảng 1cm. hông nên rót nước quá đầy khiến nước bị tràn ra bàn thời là điều không tốt. Lọ hoa cần được thay nước, cắm hoa mới và chưng thờ một nải chuối vàng. 

Trước khi cúng, tắm cho Thần Tài với nước lá bưởi, hay rượu pha nước. Khăn lau và tắm cho Thần Tài không được dùng vào việc khác.

Tuyệt đối tránh để các con vật chó mèo quậy phá làm ô uế bàn thờ Thần Tài.

Khi sắp đồ cũng nên đặt mâm cúng Thần Tài trong nhà, đồ lễ đơn giản, vừa phải không quá lãng phí. Chỉ cần hoa quả tươi, nước sạch, khi cúng cần thành tâm là được. Lễ cúng Thần Tài thường đơn giản hơn so với các lễ cúng quan trọng trong năm, tuy nhiên không vì thế mà tỏ ra hời hợt, lễ cúng Thần Tài cũng cần đầy đủ các lễ quan trọng như rượu, gạo, hương…

Khi cúng Thần Tài, không được ăn mặc luộm thuộm, không mặc đồ rách khi cúng. Không nói bậy, chửi tục trước, trong và sau khi cúng.

Nên dùng nến hoặc đèn dầu khi thờ cúng, không nên dùng đèn nhấp nháy và bóng điện vì chúng dễ tạo ra trường khí xấu, làm ảnh hưởng không tốt đến việc thờ cúng.

Chú ý khi đặt bàn thờ cúng Thần tài, bàn thờ Thần Tài không được đặt sát nhà tắm, nếu không sẽ làm mất không khí tôn nghiêm. Nên đặt bàn thờ ở gần cửa nhưng tránh lối đi lại để đỡ ồn ào. Không đặt bàn thờ Thần tài nhìn ra hướng Ngũ Quỷ: Đông Bắc, hướng Tây Nam.

Sau khi cúng xong, gạo, muối thì cất lại dùng cho có lộc, không được rải ra ngoài. Rượu hay nước thì đứng ngoài cửa tưới vào nhà, có ý nghĩa là đem lộc vào. Bộ tam sên hay bánh trái chia nhau trong nhà dùng không cho người ngoài .

* Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo

Minh Khuê/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO