Báo Điện tử Gia đình Mới

Cuộc chiến gay cấn của chuột và ong bắp cày với cái kết không thể ngờ

Trận tử chiến kịch liệt giữa hai đối thủ khiến người xem chăm chú không thể rời mắt được.

Đoạn video ghi lại cảnh một con chuột và một con ong bắp cày đang đánh nhau tại Gulfport, bang Mississippi, Mỹ. Tuy con chuột có kích thước to gấp nhiều lần ong bắp cày, nhưng chỉ trong vài giây đầu tiên của video, người ta cũng có thể thấy được ong bắp cày đang chiếm ưu thế. 

Con chuột không ngừng giãy giụa, lăn lộn trên mặt đất, cố gắng dùng chân đạp con ong ra khỏi người mình. Nhưng ong bắp cày tinh ranh hơn thế, nó chỉ bám chặt vào lưng - nơi con chuột không thể với đến. 

Sau vài chục giây, con chuột đã bắt đầu co giật rồi dần lịm đi, nằm bất động như đã chết. Còn con ong thì lặng lẽ bay đi mất. 

Nhiều người cho rằng nguyên nhân của cuộc đại chiến là để con ong bắp cày cấy trứng vào cơ thể chuột. Loài ong to lớn này có tập tính đưa trứng vào vật chủ, thường là một loài côn trùng khác. Sau một thời gian ngắn, ấu trùng lớn lên sẽ ăn thịt vật chủ từ bên trong.

Một giả thiết khác cho rằng, đây là màn trả thù đầy tàn nhẫn của ong bắp cày giành cho kẻ muốn phá hoại tổ hay đánh giết bạn bè của mình. 

Ngọc Quỳnh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO