Báo Điện tử Gia đình Mới

Cuộc điện thoại xúc động của 2 mẹ con bé 3 tháng tuổi từ phòng cách ly BV Nhi Trung ương

Từ phòng cách ly, mẹ bé N.G.L gửi lời cảm ơn tới các bác sĩ đã tận tình điều trị cho con gái 3 tháng tuổi để hôm nay bé chính thức được xuất viện về địa phương.

Cuộc điện thoại xúc động của 2 mẹ con bé 3 tháng tuổi từ phòng cách ly BV Nhi Trung ương 0

Sáng 20/2, bệnh viện Nhi Trung ương tổ chức ra viện cho bé N.G.L ( 3 tháng tuổi, xã Quất Lưu, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc), bị nhiễm COVID-19 đã được điều trị khỏi.

Hai mẹ con bé N.G.L không xuất hiện tại buổi cung cấp thông tin cho báo chí trên hội trường lớn của BV Nhi Trung ương do cả 2 mẹ con bé L vẫn phải cách ly, theo dõi thêm 1 thời gian ngắn nữa để đảm bảo an toàn cho cộng đồng.

Bác sĩ Nguyễn Văn Lâm - bác sĩ điều trị trực tiếp cho bé đã gọi điện thoại video với mẹ của bé N.G.L để một số đại biểu có thể hỏi han sức khỏe của bé cũng như nghe trực tiếp chia sẻ của mẹ bé L về tình hình sức khỏe của bé hiện tại.

Bé G.L là bệnh nhân nhỏ tuổi nhất ở Việt Nam nhiễm COVID-19. Bé bị lây nhiễm là từ bà ngoại, người đã tiếp xúc gần với bệnh nhân nhiễm COVID-19 trở về từ Vũ Hán.

Ngay sau khi phát hiện bé dương tính với virus Corona, bé được chuyển xuống BV Nhi Trung ương để điều trị. Sau 9 ngày điều trị trong phòng cách ly tại BV Nhi Trung ương, bé N.G.L đã khỏi bệnh với 3 lần xét nghiệm âm tính COVID-19, ăn ngủ tốt, ngoan.

Giáo sư Lê Thanh Hải - Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương dặn dò mẹ bé G.L trước khi bé xuất viện, cần tiếp tục tuân thủ cách ly theo đúng thời gian quy định của Bộ Y tế là 14 ngày, tăng cường dinh dưỡng và sức đề kháng cho bé, tránh để bé bị nhiễm các bệnh khác trong thời gian này, giữ vệ sinh thân thể cũng như bảo đảm môi trường xung quanh sạch sẽ, thoáng mát.

Người thân của bé thực hiện việc đeo khẩu trang khi tiếp xúc với bé, rửa tay thường xuyên theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Gia Đình Mới ghi nhận cuộc điện thoại này 

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO