Báo Điện tử Gia đình Mới

Cuộc sống tươi đẹp: Cầu thủ Việt Nam gây sốt vì dọn sạch phòng và viết lời cảm ơn

Đội tuyển Việt Nam gây sốt vì dọn sạch phòng và viết lời cảm ơn; thầy trò Trường THCS Giảng Võ đập lợn đất vì bệnh nhân nghèo... là những tin trong Cuộc sống tươi đẹp 26/1.

Cùng Gia Đình Mới điểm lại những câu chuyện ý nghĩa khiến cuộc sống tươi đẹp hơn

Cuộc sống tươi đẹp: Cầu thủ Việt Nam gây sốt vì dọn sạch phòng và viết lời cảm ơn 0

Đập lợn đất vì bệnh nhân nghèo

Ngày 26/1, theo truyền thống, thầy trò Trường THCS Giảng Võ (Ba Đình, Hà Nội) lại chờ đón một ngày đặc biệt: ngày mỗi lớp 'mổ' những chú lợn tiết kiệm được chắt chiu từ tình yêu thương, lòng nhân ái trong cả năm để tham gia chương trình từ thiện hết sức ý nghĩa được nhà trường tổ chức thường niên.

Tổng số tiền 150 triệu tiết kiệm từ phong trào "nuôi lợn" được chuyển đến tận tay những bệnh nhân nhi mắc bệnh hiểm nghèo tại Bệnh viện Nhi Trung ương. (Giáo dục & Thời đại). 

Cuộc sống tươi đẹp: Cầu thủ Việt Nam gây sốt vì dọn sạch phòng và viết lời cảm ơn 1

Chuyến xe mùa xuân cho 2.500 sinh viên nghèo

Sáng 26/1, tại Nhà Văn hóa Thanh niên TPHCM, Trung tâm Hỗ trợ Học sinh sinh viên TPHCM, Hội Sinh viên Việt Nam TPHCM, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM tổ chức chương trình “Chuyến xe mùa xuân - Tết sum vầy”, tiễn sinh viên khó khăn về quê đón Tết Kỷ Hợi 2019.

Chuyến xe này đưa 2.500 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn thuộc các tỉnh, thành khu vực miền Trung về quê đón Tết trên các chuyến xe nghĩa tình.

Mỗi bạn sinh viên tham gia chương trình được tặng vé về quê ăn Tết cùng với những món quà Xuân của các đơn vị tài trợ. (Tiền phong). 

Cuộc sống tươi đẹp: Cầu thủ Việt Nam gây sốt vì dọn sạch phòng và viết lời cảm ơn 2

Học sinh nghèo trả lại nhặt được

Chiều 24/1: Em Võ Văn Tâm- học sinh lớp 8A8, Trường THCS Phan Chu Trinh (thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu), trên đường đi học về đã nhìn thấy một cọc tiền nằm sát lề đường nên nhặt lên.

Ngay lập tức, em Tâm nhờ người bán nước ven đường gọi điện thoại cho Công an phường Mỹ Xuân để bàn giao số tiền trả cho người đánh rơi.

Đáng chú ý, gia đình em Tâm nghèo, cha mẹ làm thợ hồ, cả nhà phải ở phòng trọ. (Tuổi trẻ). 

Cuộc sống tươi đẹp: Cầu thủ Việt Nam gây sốt vì dọn sạch phòng và viết lời cảm ơn 3

Đội tuyển Việt Nam gây sốt vì dọn sạch phòng và viết lời cảm ơn

Sau khi trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Nhật Bản kết thúc, trước khi rời khỏi sân vận động để về khách sạn và chuẩn bị trở về nước, các cầu thủ Việt Nam đã dọn dẹp phòng thay đồ một cách gọn gàng, với những chai nước được sắp xếp gọn gàng trên bàn.

Đặc biệt trên tấm bảng trắng dùng để phổ biến kế hoạch thi đấu trong phòng thay đồ, các cầu thủ Việt Nam đã để lại thông điệp “Thank You” (Cám ơn), được xem như lời nhắn gửi đến ban tổ chức của Asian Cup năm nay.

Hình ảnh đẹp và đầy ý nghĩa này đã nhanh chóng “gây sốt” sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội. Nhiều cư dân mạng cũng đã bày tỏ sự thán phục với hành động nhỏ nhưng đầy ý nghĩa của đội tuyển Việt Nam. (Dân trí) 

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO