Báo Điện tử Gia đình Mới

Cuộc thi làm phim ngắn '8 tiếng trọn vẹn': Phá bỏ định kiến cho phụ nữ

Phim tập trung nội dnug định kiến về thời gian làm việc và nghỉ hưu của nam và nữ hiện nay, tình trạng quấy rối tình dục tại nơi làm việc cũng như vấn đề chênh lệch thu nhập giữa phụ nữ và nam giới.

Cuộc thi nằm trong khuôn khổ dự án Thúc đẩy bình đẳng giới trong Bộ luật Lao động (sửa đổi) với nguồn tài trợ từ Sáng kiến Đầu tư vào phụ nữ (Investing in Women) – một sáng kiến của Chính phủ Australia.

Đây là sân chơi lành mạnh cho tất cả cá nhân hoặc nhóm dự thi hiện đang sống, học tập và làm việc trên lãnh thổ Việt Nam. 

Cuộc thi làm phim ngắn '8 tiếng trọn vẹn': Phá bỏ định kiến cho phụ nữ 0

Phá bỏ định kiến là một câu chuyện dài, nhưng cuộc thi làm phim 8 tiếng trọn vẹn có thể là bước khởi đầu cho bạn. Đây là cuộc thi được tổ chức bởi Tổ chức CARE Quốc tế tại Việt Nam và Trung tâm hỗ trợ, phát triển tài năng điện ảnh (TPD).

Tại đây, những người làm phim trẻ có tài, có tâm sẽ có cơ hội để cất lên tiếng nói cá nhân của mình, góp phần nâng cao và lan tỏa nhận thức về bình đẳng giới trong môi trường làm việc hiện đại.

Thông điệp cuộc thi hướng đến đó là: “Cùng nhau nhận diện và lên tiếng về những định kiến đang ngăn cản sự tham gia bình đẳng của người lao động, bất kể giới tính, ở nơi làm việc, để làm sao bất cứ ai cũng có được “8 tiếng trọn vẹn”, an toàn, văn minh và được ghi nhận xứng đáng”.

Cuộc thi làm phim ngắn '8 tiếng trọn vẹn': Phá bỏ định kiến cho phụ nữ 1

Do vậy nội dung của bài thi xoay quanh các chủ đề về định kiến, vai trò của phụ nữ và đàn ông trong việc chăm sóc con cái, định kiến về thời gian làm việc và nghỉ hưu của nam và nữ hiện nay, tình trạng quấy rối tình dục tại nơi làm việc cũng như vấn đề chênh lệch thu nhập giữa phụ nữ và nam giới.

Một trong những yêu cầu quan trọng nhất của cuộc thi đó là hình ảnh và nội dung của bài dự thi phải lịch sự, không kích động hoặc mang yếu tố chính trị, tôn giáo, phân biệt giới – dân tộc – hay các đặc điểm xã hội khác.

Tất cả cá nhân trong và ngoài nước đều có thể tham dự với đối đa 2 tác phẩm. Cơ cấu giải thưởng hấp dẫn với tổng giá trị 150 triệu đồng bao gồm: 01 Giải phim truyện suất sắc nhất 50.000.000 đồng, giải phim tài liệu suất sắc nhất 50.000.000 đồng, Giải phim truyền tải thông điệp xuất sắc 30.000.0000 đồng, giải khán giả bình chọn 20.000.000 đồng.

Ban tổ chức sẽ nhận bài dự thi cuộc thi “8 tiếng trọn vẹn” đến hết ngày 10/4/2019

Hướng dẫn chi tiết, dự thi: www.care.org.vn/8tiengtronven hoặc https://facebook.com/8tiengtronven.

Trần Thị Nhàn/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO