Báo Điện tử Gia đình Mới

Cứu thành công bé gái 9 tháng tuổi bị viêm cơ tim cấp

Bệnh nhi T.T.N. (9 tháng tuổi, ở Quảng Ninh) nhập viện trong tình trạng sốt cao, khó thở, thở nhanh, lừ đừ..., có dấu hiệu nguy kịch.

Ngay sau khi trẻ nhập viện, các bác sĩ của khoa Hồi sức Cấp cứu, Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh đã tiến hành thăm khám và thấy hình ảnh buồng thất trái giãn lớn, giảm vận đồng thành cơ tim, chức năng tâm thu thất trái giảm nặng. Tiên lượng bệnh nhân nặng có nguy cơ tử vong bất kỳ lúc nào.

Qua hội chẩn chuyên khoa, các bác sĩ chẩn đoán trẻ viêm cơ tim cấp và chỉ định nhập viện cấp cứu và điều trị tích cực an thần thở máy, dùng kháng sinh kết hợp, đặt catheter tĩnh mạch trung tâm; catheter động mạch quay, IVIG, lọc máu liên tục cho bệnh nhân.

Bé gái 9 tháng tuổi bị viêm cơ tim cấp dẫn đến nguy kịch được các bác sĩ cứu sống thành công

Bé gái 9 tháng tuổi bị viêm cơ tim cấp dẫn đến nguy kịch được các bác sĩ cứu sống thành công

Sau hơn 02 tuần điều trị tích cực, đến nay sức khỏe của bệnh nhi đã cải thiện, trẻ đã cai máy thở và hồi phục tốt, tình trạng mạch, nhịp tim và huyết áp ổn định, các bác sĩ đã cho bé ra viện về với gia đình.

Bác sĩ Trương Văn Thế, Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh cho biết, viêm cơ tim là tình trạng viêm, hoại tử hoặc ly giải của tế bào cơ tim do nhiễm khuẩn, do bệnh mô liên kết, do nhiễm độc hoặc không rõ nguyên nhân. Các quá trình bệnh lý này ảnh hưởng đến cơ tim, kèm hoặc không kèm theo triệu chứng toàn thân.

Theo bác sĩ Thế, viêm cơ tim phần lớn do các loại virus tấn công vào cơ tim. Viêm cơ tim ở trẻ em có tỷ lệ tử vong cao nếu không được điều trị sớm và kịp thời. Bệnh nhi bị viêm cơ tim tối cấp gây suy tim có diễn biến rất nhanh và không có dấu hiệu điển hình.

Vì thế, khi thấy trẻ nhỏ ăn uống ít bất thường, mệt bất thường, hay có những biểu hiện khác với thường ngày cần đưa trẻ đến cơ sở y tế để khám để được phát hiện và điều trị kịp thời.

L.Minh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO