Báo Điện tử Gia đình Mới

Cựu Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Kofi Annan qua đời

Ông Kofi Annan, cựu Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc đã qua đời ở tuổi 80 sáng nay ở một bệnh viện tại Thuỵ Sĩ.

Reuters dẫn nguồn tin từ người thân cận cho biết, ông Kofi Annan qua đời ở tuổi 80 tại một bệnh viện ở Thuỵ Sĩ vào sáng 18/8/2018.

Kofi Annan, sinh năm 1938 tại Ghana, giữ chức tổng thư ký LHQ năm 1997 - 2006, đánh dấu lần đầu tiên một người châu Phi da màu đảm đương vị trí này.

Ông là thành viên của The Elders, nhóm các lãnh đạo toàn cầu làm việc vì vấn đề nhân quyền kể từ khi nó được thành lập vào năm 2007. Năm 2013, ông trở thành chủ tịch của tổ chức này.

Annan

Ông Annan được trao giải Nobel Hòa bình năm 2001 vì "nỗ lực của họ cho một thế giới được tổ chức tốt và hòa bình hơn".

Theo đó, ông Annan đã đem lại nguồn sống mới cho tổ chức giữ gìn hòa bình thế giới, đề cao cuộc đấu tranh của LHQ cho quyền con người, và công nhận những nỗ lực trong việc đối đầu với những thử thách mới của thế giới như khủng bố và các đại dịch như HIV/AIDS.

Ông Annan kết hôn với bà Nane Maria Annan, một luật sư và họa sĩ người Thụy Điển, bà là cháu họ của Raoul Wallenberg (nhà ngoại giao thuộc gia tộc Wallenberg danh giá tại Thụy Điển).

Hai trong số ba người con của vợ chồng ông Anna, Kojo Annan và Ama Annan, là con của Titi Alakija, người vợ trước của Annan.

Annan và Alakija ly hôn vào cuối thập niên 1970. Người con thứ ba, Nina Cronstedt de Groot, là con của người chồng trước của Nane Annan.

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO