Báo Điện tử Gia đình Mới

Đã có 9 tỉnh thành tiêm vắc-xin COVID-19: Nhiều nhất là TP.HCM

Sau 4 ngày triển khai đã có 9 tỉnh thành phố tiến hành tiêm vắc-xin COVID-19 đợt 1. Trong đó, TP.HCM là TP tiêm nhiều nhất với 400 người.

Theo Chương trình Tiêm chủng Mở rộng quốc gia (TCMR), tính đến sáng 12/3, 9 tỉnh thành phố đã triển khai tiêm vắc-xin COVID-19 AstraZeneca.

Sau 4 ngày tổng cộng đã thực hiện tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho 1.585 người là cán bộ, nhân viên y tế đang trực tiếp điều trị bệnh nhân COVID-19, các nhân viên y tế thực hiện các nhiệm vụ như lấy mẫu bệnh phẩm, xét nghiệm, truy vết, thành viên các tổ COVID-19 cộng đồng.

13 tỉnh thuộc kế hoạch đợt một đang khẩn trương tổ chức tập huấn, triển khai kế hoạch đến các huyện thị và tiến hành các công tác chuẩn bị mở rộng diện triển khai từ cuối tuần này.

  TP.HCM là tỉnh đã tiêm vắc-xin COVID-19 cho nhiều người nhất.

TP.HCM là tỉnh đã tiêm vắc-xin COVID-19 cho nhiều người nhất.

Chi tiết 1.585 người được tiêm tại 13 cơ sở của 9 tỉnh/TP trong bốn ngày 08-11/3/2021 như sau:

- Tỉnh Hải Dương: 293 người

- TP. Hà Nội: 163 người

- Tỉnh Hưng Yên: 69 người

- Tỉnh Bắc Ninh: 108 người

- Tỉnh Bắc Giang: 187 người

- TP Hải Phòng: 61 người

- TP. Hồ Chí Minh: 474 người

- Tỉnh Gia Lai: 200 người

- Tỉnh Long An: 30 người

Chương trình TCMR ghi nhận thêm 4 trường hợp phản vệ độ 2 được xử lý kịp thời và tình trạng sức khoẻ đã ổn định, đang tiếp tục được theo dõi. Một số trường hợp khác có phản ứng sau tiêm thông thường.

Công tác đảm bảo an toàn tiêm chủng và theo dõi phản ứng sau tiêm tiếp tục được thực hiện nghiêm túc tại tất cả các điểm tiêm chủng.

Vắc xin phòng COVID-19 sử dụng trong đợt tiêm đầu tiên này là vắc xin của AstraZeneca, một trong ba vắc xin đã được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) thông qua chấp thuận sử dụng trong trường hợp khẩn cấp và được sử dụng tại hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ.

 Số lượng 117.600 liều vắc xin COVID-19 của AstraZeneca được Bộ Y tế phối hợp với VNVC (đơn vị cung ứng, tiếp nhận lô vắc xin này) khẩn trương vận chuyển từ đơn vị cung ứng đến các địa phương ngay sau khi vắc xin được rà soát hồ sơ và kiểm định tính an toàn.

 Vắc xin được bảo quản trong dây chuyền lạnh từ 2-8 độ C và được giám sát chặt chẽ để đảm bảo chất lượng tốt nhất từ khâu tiếp nhận, vận chuyển cho đến tận bàn tiêm, sẵn sàng đưa vào sử dụng.

 Trong thời gian qua, hệ thống dây chuyền lạnh trong Chương trình Tiêm chủng Mở rộng đã được tăng cường, kho vắc xin tuyến tỉnh, huyện được trang bị mới tủ lạnh chuyên dụng TCW4000AC với trung bình 5-6 tủ/tỉnh và 1-2 tủ/huyện có thể bảo quản vắc xin cho các chiến dịch quy mô lớn.

 Với vắc xin phòng COVID-19 của AstraZeneca sử dụng lần này, mỗi người trên 18 tuổi sẽ được tiêm 2 mũi vắc xin, mũi thứ hai cách mũi thứ nhất 12 tuần với liều lượng 0,5ml, tiêm bắp.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO