Báo Điện tử Gia đình Mới

Đã có kết quả xét nghiệm của 5 bác sĩ ở Hải Dương tiếp xúc gần với bệnh nhân COVID-19

Liên quan tới bệnh nhân COVID-19 mới (BN1045) ở Hải Dương được công bố chiều 2/9, BCĐ phòng, chống dịch thành phố đã bước đầu xác định 19 F1, 38 F2, trong đó có 5 nhân viên y tế của BV ĐK Hòa Bình (Hải Dương).

Kết quả xét nghiệm cho thấy, 5 bác sĩ ở BV Đa khoa Hòa Bình (Hải Dương) tiếp xúc gần BN1045 âm tính với SARS-CoV-2.

UBND tỉnh Hải Dương cũng đã quyết định thiết lập vùng cách ly y tế 28 ngày đối với một phần khu dân cư thôn Khay, xã Thống Nhất, huyện Gia Lộc với 36 hộ gia đình, 136 nhân khẩu từ 0h ngày 3/9.

Bệnh viện đa khoa Hòa Bình (tại phường Hải Tân, TP Hải Dương) nơi BN1045 từng đến khám vào ngày 28/9 đã tạm dừng tiếp nhận bệnh nhân và tiến hành khử khuẩn toàn bộ bệnh viện ngay trong tối 1/9.

Đồng thời, bệnh viện cũng tiến hành thực hiện cách ly ngay nhân viên y tế khoa Khám bệnh, khoa Chẩn đoán hình ảnh, Khoa Xét nghiệm sau khi khám bệnh thực hiện cận lâm sàng cho BN1045; Lập danh sách các trường hợp tiếp xúc với người bệnh (F1, F2); Đảm bảo an toàn và duy trì hoạt động khám, chữa bệnh đối với các bệnh nhân đang điều trị nội trú tại bệnh viện.

  Bệnh viện ĐK Hòa Bình (Hải Dương) siết chặt quy trình sàng lọc bệnh nhân khi đến bệnh viện thăm khám bệnh

Bệnh viện ĐK Hòa Bình (Hải Dương) siết chặt quy trình sàng lọc bệnh nhân khi đến bệnh viện thăm khám bệnh

Đại diện Liên quan tới bệnh nhân COVID-19 mới (BN1045) ở Hải Dương được công bố chiều 2/9, BCĐ phòng, chống dịch thành phố đã bước đầu xác định 19 F1, 38 F2, trong đó có 5 nhân viên y tế của BV ĐK Hòa Bình (Hải Dương)., thiết lập vùng cách ly an toàn, cách ly tập trung các nhân viên tiếp xúc, chăm sóc toàn diện người bệnh nội trú. Đảm bảo yên tâm cho người bệnh đến khám, điều trị.

Trước đó, ngay khi dịch COVID-19 bùng phát, đặc biệt thời điểm Hải Dương xuất hiện ca lây nhiễm trong cộng đồng vào tháng 8/2020, bệnh viện đã siết chặt, cập nhật quy trình sàng lọc, tiếp nhận, phân luồng bệnh nhân theo hướng dẫn của BYT và các ổ dịch trên phạm vi cả nước.

Nhân viên trực sàng lọc bệnh nhân 24/24. Nhân viên y tế trong bệnh viện đều được trang bị khẩu trang, mặt nạ phòng hộ, quần áo phòng hộ cá nhân.

Hàng ngày bệnh viện được khử khuẩn trên tất cả các bề mặt tiếp xúc. Thiết lập khu cách ly an toàn cho người bệnh và nhân viên y tế tại bệnh viện có trang bị đầy đủ điều kiện và cơ sở vật chất sinh hoạt.

Tại các phòng khám được trang bị đầy đủ khẩu trang nước sát khuẩn, kính phòng hộ, quần áo phòng hộ, tấm chăn nhựa ngăn ngừa tiếp xúc, các hàng ghế ngồi chờ được giãn cách đảm bảo người bệnh ngồi cách nhau 2m.

Hiện Sở Y tế Hải Dương đang tiếp tục điều tra, truy vết các trường hợp liên quan, tiếp xúc F1, F2 của BN 1045, tổ chức phun khử khuẩn tại các khu vực có nguy cơ và đề nghị các bệnh viện tăng cường sàng lọc các trường hợp có biểu hiện dịch tễ để tránh việc lây chéo trong các bệnh viện.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO