Báo Điện tử Gia đình Mới

Đã có kết quả xét nghiệm vụ người đàn ông đột tử tại nhà trọ ở Hà Nội

Người đàn ông đột tử trong nhà trọ tại quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) đã được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội lấy mẫu bệnh phẩm đi xét nghiệm.

Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội, hiện đã có kết quả xét nghiệm đối với các mẫu bệnh phẩm là dịch tỵ hầu và dịch ngoáy họng của anh N.X.Q., người được phát hiện tử vong đêm 28/2 tại ngôi nhà ở quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội).

Kết quả xét nghiệm bằng kỹ thuật Real time RT-PCR cho thấy, nạn nhân âm tính đối với COVID-19 (SARS-CoV-2).

  Đã có kết quả xét nghiệm vụ người đàn ông đột tử tại nhà trọ ở Hà Nội. Ảnh minh họa

Đã có kết quả xét nghiệm vụ người đàn ông đột tử tại nhà trọ ở Hà Nội. Ảnh minh họa

Trước đó, đêm ngày 28/2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố Hà Nội nhận được thông tin phát hiện ca tử vong không rõ nguyên nhân tại một ngôi nhà trên phố Phạm Tuấn Tài, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Nạn nhân là N.X.Q. (31 tuổi, quê ở Cẩm Giàng, Hải Dương), mới thuê ngôi nhà tại đây trong 10 ngày.

Vì chủ nhà không liên hệ được với người thuê nhà nên tới ngôi nhà để kiểm tra và phát hiện người này nằm trong căn phòng trên tầng 2. Chủ nhà báo cho Công an phường mở cửa vào và phát hiện người thuê nhà đã chết.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội lấy mẫu bệnh phẩm trên thi thể anh Q. đem đi xét nghiệm và sau đó đưa thi thể về Bệnh viện 198.

Vì người đàn ông này tử vong trong mùa dịch COVID-19 nên Ban chỉ đạo Phòng chống dịch của TP Hà Nội chỉ đạo triển khai các biện pháp chuyên môn như một ca nghi ngờ nhiễm COVID-19, để chủ động phòng chống dịch, bảo vệ người dân.

Các đơn vị chức năng điều tra dịch tễ ca tử vong để khoanh vùng giám sát và cách ly y tế với những người đã có tiếp xúc; khử trùng ngôi nhà có ca tử vong và khu vực lân cận theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.

Cùng với đó là tổ chức cách ly tại cơ sở y tế với gia đình chủ nhà và gia đình các hộ lân cận; theo dõi cách ly đối với 20 người đã phát hiện ra ca tử vong, gồm: đại diện UBND phường, Công an phường, nhân viên y tế, đại diện tổ dân phố…

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO