Báo Điện tử Gia đình Mới

Đã có mức thưởng Tết nguyên đán đối với giáo viên tại TP.HCM: Thấp nhất 1,5 triệu

Cán bộ, giáo viên, nhân viên đơn vị công lập trực thuộc Sở GD&ĐT TP.HCM sẽ nhận quà Tết Tân Sửu mức thấp nhất 1,5 triệu đồng/người.

Sở GD&ĐT TP.HCM vừa có hướng dẫn về việc chi quà Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021 cho cán bộ, giáo viên, nhân viên đơn vị trực thuộc Sở. 

Theo đó, các cán bộ, giáo viên, nhân viên các đơn vị sự nghiệp công lập có mặt tại thời điểm tháng 1/2021 và trong chỉ tiêu biêu chế được giao năm 2020, trực thuộc Sở sẽ được nhận quà tết mức 1,5 triệu đồng/người.

Về nguồn kinh phí, Sở nêu rõ: Đối với cơ quan hành chính, các đơn vị sự nghiệp do ngân sách nhà nước đảm bảo toàn bộ chi phí hoạt động, ngân sách thành phố bổ sung dự toán kinh phí để chi quà tết cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động…

Để kịp thời chi quà tết cho giáo viên, ông Lê Hoài Nam, Phó giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM, đề nghị các đơn vị chi từ nguồn kinh phí được giao trong dự toán năm 2021 hoặc tạm ứng từ các nguồn thu khác của đơn vị. Đồng thời đơn vị có văn bản đề nghị bổ sung dự toán năm 2021 (phần kinh phí không thực hiện tự chủ, kinh phí không thường xuyên kèm bảng lương tháng 1.2021).

Đối với các đơn vị sự nghiệp tự đảm bảo chi phí hoạt động thường xuyên, đơn vị sự nghiệp công lập tự đảm bảo một phần chi phí hoạt động thường xuyên thì đơn vị tự cân đối từ nguồn kinh phí giao tự chủ, nguồn thu của đơn vị để chi quà tết cho cán bộ, viên chức, người lao động.

Đã có mức thưởng Tết nguyên đán đối với giáo viên tại TP.HCM: Thấp nhất 1,5 triệu 0

Trước đó, một số hiệu trưởng ở TP.HCM cho hay, các năm trước, giáo viên sẽ được nhận cùng lúc 3 khoản vào dịp Tết Nguyên đán, bao gồm: thu nhập tăng thêm quý 4 theo Nghị quyết 03 của Hội đồng nhân dân thành phố, thu nhập tăng thêm do tiết kiệm ngân sách trong năm của trường và tiền thưởng Tết.

Tuy nhiên, năm nay, do dịch COVID-19, khoản tiền thu nhập tăng thêm từ tiết kiệm ngân sách của các trường giảm mạnh, do đó có thể giáo viên sẽ không có khoản này.

Bên cạnh đó, khoản thu nhập tăng thêm cho cán bộ, công chức, viên chức của thành phố theo nghị quyết 03 thì đã giảm từ đầu năm.

Đối với cán bộ, công chức, viên chức có hệ số lương trên 3,0, UBND TP.HCM giảm hệ số tăng thu nhập tối đa từ 1,2 lần xuống còn 0,6 lần so với tiền lương theo ngạch, bậc, chức vụ của năm 2020.

Đối với cán bộ, công chức, viên chức có hệ số lương từ 3,0 trở xuống, giảm hệ số tăng thu nhập tối đa từ 1,2 lần xuống còn 0,8 lần.

Riêng tiền thưởng Tết Nguyên đán, hiện các trường đang tính toán lại. Tuy nhiên, khả năng sẽ giảm mạnh so với năm ngoái.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO