Báo Điện tử Gia đình Mới

Đa dạng học bổng chính phủ Trung Quốc bậc cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ

Đại học Bách khoa Tây Bắc (NPU) đang cung cấp Học bổng Chính phủ NPU cho năm học 2018-2019, dành cho ứng viên quốc tế theo học chương trình cử nhân, thạc sĩ và tiến sĩ.

hoc bong

Đại học Bách khoa Tây Bắc là một trường đại học trọng điểm quốc gia, trực thuộc Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin của Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, tọa lạc tại Tây An, Thiểm Tây, Trung Quốc.

Học bổng dành cho sinh viên quốc tế học bậc cử nhân, thạc sĩ và tiến sĩ ở tất cả các ngành có chương trình đào tạo tại trường.

Học bổng có hai loại: Loại 1 ngoài miễn học phí, chỗ ở và phí bảo hiểm, ứng viên còn được hưởng trợ cấp hàng tháng từ 1500 đến 3500 NDT tùy theo bậc học. Loại 2 chỉ miễn học phí.

Để được nhận học bổng này, ngoài những yêu cầu chung như tuân thủ các luật lệ và quy định của Trung Quốc cũng như các quy định của NPU, tôn trọng phong tục của Trung Quốc, đam mê kiến thức về văn hoá Trung Quốc và có thái độ thân thiện với Trung Quốc, với mỗi bậc ứng viên cần đáp ứng một số yêu cầu cụ thể.

Với bậc cử nhân, ứng viên phải có bằng tốt nghiệp trung học phổ thông, trên 18 tuổi nhưng dưới 25. Ngoài ra ứng viên cần có thành tích học tập tốt ở trường trung học phổ thông, điểm trung bình không được dưới 8.0.

Với bậc thạc sĩ, ứng viên cần có bằng cử nhân và không quá 35 tuổi. Bậc tiến sĩ ứng viên không nên quá 40 tuổi, tốt nghiệp đại học uy tín với thành tích xuất sắc. Ứng viên phải có thành tích xuất sắc trong lĩnh vực học tập hoặc nghiên cứu, hoặc ứng viên phải có tiềm năng nghiên cứu lớn.

Tất cả những ứng viên có tiếng mẹ đẻ không phải là tiếng Anh nhưng đăng kí học các chuyên ngành tiếng Anh, phải nộp kết quả thi IELTS hợp lệ từ 5.5 trở lên, hoặc TOFEL từ 75 trở lên; nếu ứng viên đăng kí chương trình học bằng tiếng Trung Quốc, người nộp đơn phải đạt mức độ 5 hoặc cao hơn trong bài kiểm tra HSK. 

Nếu không đạt được cấp độ 5 HSK, ứng viên sẽ phải trải qua đào tạo tiếng Trung cho đến khi đạt đến mức 5. Nếu ứng viên đã theo học chương trình tiếng Trung ở trường trung học, nếu được ủy ban phê duyệt, ứng viên có thể trực tiếp tham gia chương trình Cử nhân, Thạc sĩ hoặc Tiến sĩ.

Hạn cuối nộp hồ sơ là ngày 30/6/2018, nộp hồ sơ qua mạng gồm: Mẫu đơn xin học bổng đại học; Mẫu khám sức khoẻ; Bằng tốt nghiệp cao nhất; Bảng điểm; Đăng kí chương trình Cử nhân; Thư giới thiệu từ trường trung học; Đăng kí chương trình Thạc sĩ và Tiến sĩ; Thư giới thiệu của hai giáo sư; Kế hoạch học tập; Chứng chỉ Tiếng Anh/ Tiếng Trung; Bản sao hộ chiếu hợp lệ.

Xem thêm thông tin và phương thức đăng kí tại đây.

Thư Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO