Báo Điện tử Gia đình Mới

Đà Nẵng cần quản lý chặt việc nhập cảnh trái phép trong dịp Tết Nguyên đán

Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường đề nghị TP Đà Nẵng nỗ lực hết sức, không để dịch COVID-19 bùng phát, mang lại cho người dân một cái Tết an toàn, vui tươi...

Chiều ngày 14/01/2020, Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 do Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường, Phó trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 tại Thành phố Đà Nẵng.

  Thứ trưởng Trương Quốc Cường đề nghị Đà Nẵng nỗ lực hết sức trong phòng chống COVID-19.

Thứ trưởng Trương Quốc Cường đề nghị Đà Nẵng nỗ lực hết sức trong phòng chống COVID-19.

Theo báo cáo của ông Nguyễn Tiên Hồng, Phó Giám đốc Sở Y tế Thành phố Đà Nẵng cho biết thời gian qua, Đà Nẵng đang cách ly hơn 5.400 người tại các khu cách ly do quân đội quản lý.

Từ 01/04/2020 đến 12/01/2021, đã có 8.921 chuyên gia, công dân đã nhập cảnh vào Đà Nẵng, được cách ly y tế tại 28 khu cách ly tập trung. Đến nay đã có tổng số 78 chuyến bay nhập cảnh và 05 chuyến tàu biển nhập cảnh vào thành phố.

Về các khó khăn, Sở Y tế Đà Nẵng cho biết đang gặp một số khó khăn đặc biệt là thiếu trang thiết bị, nhân lực và vật tư y tế; bên cạnh đó việc kiểm tra và xác minh giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19 tại nước ngoài của một số hành khách gặp nhiều khó khăn.

Ông Trương Quốc Cường đề nghị TP Đà Nẵng cần quản lý chặt việc nhập cảnh trái phép qua các cửa khẩu và các đường mòn lối mở.

  Đoàn công tác đến kiểm tra thực tế công tác quản lý nhập cảnh, khai báo y tế, công tác tổ chức cách ly y tế tập trung .

Đoàn công tác đến kiểm tra thực tế công tác quản lý nhập cảnh, khai báo y tế, công tác tổ chức cách ly y tế tập trung .

Thứ trưởng cũng đề nghị Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Thành phố Đà Nẵng tiếp tục lên phương án, chuẩn bị mọi mặt để sẵn sàng ứng phó với các tình huống, diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, tăng cường công tác truyền thông, tăng cường giám sát công tác phòng chống COVID-19 tại những địa điểm có nguy cơ cao. 

"Chúng ta nỗ lực đảm bảo an toàn cho người dân, và quan trọng nhất là đảm bảo công tác y tế cho Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và dịp Tết Nguyên đán sắp tới. Bên cạnh đó phải nâng cao công tác phòng chống COVID-19 nơi tuyến cơ sở để tăng độ bao phủ của bản đồ an toàn COVID nơi tuyến cơ sở" - Thứ trưởng Cường nhấn mạnh.

Cùng ngày, Đoàn công tác Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường, Phó trưởng BCĐ Quốc gia PCD COVID-19 đã đến kiểm tra thực tế công tác quản lý nhập cảnh, khai báo y tế, công tác tổ chức cách ly y tế tập trung phòng dịch đối với chuyên gia, công dân nhập cảnh vào Việt Nam tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng và cơ sở lưu trú đang thực hiện cách ly y tế các công dân nhập cảnh vào Việt Nam trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO