Báo Điện tử Gia đình Mới

Đà Nẵng có thêm một cơ sở y tế được phép xét nghiệm COVID-19

Cơ sở y tế này được đầu tư khu xét nghiệm mới hiện đại về sinh học phân tử, gen và di truyền, được xây dựng theo chuẩn của các hiệp hội xét nghiệm quốc tế.

Sở Y tế Đà Nẵng mới cho phép Trung tâm Chẩn đoán y khoa kỹ thuật cao Thiện Nhân Đà Nẵng phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Đà Nẵng xét nghiệm sàng lọc bằng phương pháp RT-PCR phát hiện COVID-19.

Theo đó, Trung Chẩn đoán y khoa kỹ thuật cao Thiện Nhân Đà Nẵng sẽ được tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm của người dân trên địa bàn làm xét nghiệm.

Nếu phát hiện những trường hợp có kết quả xét nghiệm nghi ngờ dương tính, Trung tâm Thiện Nhân sẽ chuyển mẫu và kết quả qua CDC Đà Nẵng để xét nghiệm khẳng định theo quy định của Bộ Y tế.

  Đà Nẵng mới có thêm một cơ sở y tế được phép xét nghiệm COVID-19. Ảnh minh họa

Đà Nẵng mới có thêm một cơ sở y tế được phép xét nghiệm COVID-19. Ảnh minh họa

Được biết, từ tháng 7/2019, Trung tâm đã đầu tư khu xét nghiệm mới hiện đại về sinh học phân tử, gen và di truyền, được xây dựng theo chuẩn của các hiệp hội xét nghiệm quốc tế.

Hệ thống xét nghiệm sinh học phân tử tại Trung Tâm Thiện Nhân được sử dụng để xét nghiệm virus viêm gan B, C, chẩn đoán sớm ung thư cổ tử cung (định typ HPV-DNA)… và đặc biệt có đầy đủ năng lực để phát hiện virus Sars-Cov-2 bằng xét nghiệm Realtime PCR. Hệ thống xét nghiệm trên đã được Sở Y tế thẩm định đạt yêu cầu theo quy định của Bộ Y tế.

Về nhân lực, Trung tâm Thiện Nhân đã yêu cầu đội ngũ nhân viên sẵn sàng làm việc 24/24 để đảm bảo có kết quả nhanh nhất cho người dân yên tâm và có biện pháp điều trị nếu có kết quả không mong muốn. Với trang thiết bị hiện đại và đội ngũ nhân sự hiện có, Trung tâm dự kiến xét nghiệm khoảng 250 mẫu bệnh phẩm/ngày.

Như vậy, tính đến nay, Đà Nẵng có 7 cơ sở đủ điều kiện xét nghiệm virus SARS-CoV-2 bằng phương pháp Realtime PCR gồm: CDC Đà Nẵng (được khẳng định); Bệnh viện 199 - Bộ Công an (được khẳng định khi được Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh hỗ trợ tại chỗ); Bệnh viện Đà Nẵng; Bệnh viện Phổi; đơn vị tăng cường thuộc Bộ Quốc phòng; Trung tâm Chẩn đoán y khoa kỹ thuật cao Thiện Nhân; Bệnh viện Đa khoa quốc tế Vinmec Đà Nẵng.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO