Báo Điện tử Gia đình Mới

Đà Nẵng đề xuất đưa người dân đang tạm trú tại thành phố trở về địa phương

UBND TP. Đà Nẵng mới có văn bản trình Thủ tướng Chính phủ có chủ trương cho phép người lao động; học sinh, sinh viên và người dân ở các địa phương khác đang tạm trú ở Đà Nẵng được rời Đà Nẵng về lại nơi cư trú theo nguyện vọng.

Hà Nội cũng trình Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo UBND các tỉnh, thành có người dân đang tạm trú ở thành phố Đà Nẵng phối hợp với UBND thành phố Đà Nẵng tổ chức tiếp nhận, đón công dân về địa phương theo phương án cụ thể; đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định; chỉ đạo Bộ Giao thông Vận tải mở một số tuyến tàu hỏa đưa người dân từ Đà Nẵng về các địa phương.

  Đà Nẵng đề xuất đưa người dân đang tạm trú tại thành phố trở về địa phương. Ảnh minh họa

Đà Nẵng đề xuất đưa người dân đang tạm trú tại thành phố trở về địa phương. Ảnh minh họa

Nội dung tờ trình nêu rõ, từ 0 giờ ngày 28/7 đến nay, thành phố Đà Nẵng thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, tất cả các phương tiện giao thông đi, đến Đà Nẵng đã dừng hoạt động, dẫn đến một số lượng lớn người lao động, học sinh, sinh viên, người dân ngoại tỉnh đến làm việc, học tập, chưa kịp rời khỏi thành phố Đà Nẵng trở về nơi cư trú.

Trong thời gian cách ly để phòng, chống dịch, UBND thành phố Đà Nẵng đã đặc biệt quan tâm, hỗ trợ người dân ngoại tỉnh.

Tuy nhiên, nhiều người có nguyện vọng về nơi cư trú để tiếp tục ổn định cuộc sống và phòng, chống dịch trong bối cảnh dịch bệnh ở Đà Nẵng còn diễn biến rất phức tạp.

Do đó, xét tình hình thực tế tại địa phương và nhu cầu chính đáng của người dân ngoại tỉnh, UBND thành phố Đà Nẵng trình Thủ tướng Chính phủ cho phép người dân của các địa phương khác đang tạm trú tại thành phố Đà Nẵng được trở về nơi cư trú.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO