Báo Điện tử Gia đình Mới

Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Ninh Bình có 3 ca tái dương tính COVID-19

3 bệnh nhân sau khi được điều trị, có 3 lần xét nghiệm âm tính với COVID-19 và được về địa phương theo dõi thêm 14 ngày thì phát hiện tái dương tính.

Chiều 28/8, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng, Ninh Bình, Quảng Ngãi, các địa phương ghi nhận ca tái dương tính sau khi đã điều trị âm tính COVID-19.

Cụ thể, tại Đà Nẵng:

Đó là bệnh nhân số 424, nữ, là hộ lý tại khoa Hồi sức tích cực - Chống độc, Bệnh viện Đà Nẵng. Bệnh nhân xác định mắc COVID-19 vào ngày 26/7, được chuyển đến Bệnh viện Phổi Đà Nẵng để điều trị.

Sáng 10/8, bệnh nhân xuất viện sau thời gian điều trị và có kết quả 3 lần âm tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân về nhà tiếp tục thực hiện cách ly. 

Ngày 24/8, sau 14 ngày cách ly, bệnh nhân này được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Chiều 27/8, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm và sáng 28/8 có kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Ngành y tế đã tiến hành cách ly riêng bệnh nhân này tại cơ sở y tế để theo dõi.

Tại Quảng Ngãi:

Ông Hồ Minh Nên – Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi cho biết, bệnh nhân tái dương tính là bệnh nhân 419 (17 tuổi, trú phường Quảng Phú, TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi).

  Bệnh nhân 419 tái dương tính.

Bệnh nhân 419 tái dương tính.

Bệnh nhân 419 là ca mắc COVID-19 trong cộng đồng đầu tiên tại Quảng Ngãi. Sau 2 tuần điều trị, ngày 12/8, bệnh nhân 419 được công bố khỏi bệnh và xuất viện về nhà sau 3 lần liên tiếp có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Tuy nhiên, đến ngày 16/8, bệnh nhân có triệu chứng khó thở, mệt và nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi để điều trị và được lấy mẫu xét nghiệm.

"Kết quả xét nghiệm 2 lần liên tiếp vào ngày 16 và 18/8 đều âm tính. Ở lần xét nghiệm ngày 26/8 của Viện Pasteur cho thấy bệnh nhân tái dương tính với SARS-CoV-2" - ông Nên thông tin.

Tại Ninh Bình:

Đó là bệnh nhân số 543, trở về từ Guinea Xích Đạo, được cách ly, điều trị tại BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Sau khi điều trị tại BV, có 3 lần xét nghiệm âm tính, bệnh nhân được xuất viện, cách ly theo dõi tại Bệnh viện Đa khoa huyện Nho Quan, Ninh Bình. Đến nay được 14 ngày, lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 cho kết quả dương tính.

Hiện 3 địa phương đã tiến hành truy vết những người tiếp xúc F1 để cách ly, xét nghiệm.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO