Báo Điện tử Gia đình Mới

Đà Nẵng tái giãn cách xã hội, thí sinh thi tốt nghiệp THPT 2020 như thế nào?

Sở GD&ĐT Đà Nẵng yêu cầu bố trí mỗi điểm thi ít nhất 2 phòng dự phòng, sắp xếp bàn ghế đảm bảo giãn cách giữa các bàn dành cho thí sinh.

Từ 13 giờ hôm nay 26/7, TP Đà Nẵng tái áp dụng biện pháp cách ly xã hội sau khi ghi nhận 2 ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng. 

Đà Nẵng yêu cầu người dân tăng cường các biện pháp cá nhân phòng, chống dịch bệnh (rửa tay thường xuyên, đeo khẩu trang khi ra ngoài); không tập trung quá 30 người nơi công cộng ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách tối thiểu 1 mét khi tiếp xúc...

Cũng trong ngày hôm nay 26/7, Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng có công văn về việc khẩn trương triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

  Công văn của Sở GD&DDT Đà Nẵng về phòng chống dịch COVID-19.

Công văn của Sở GD&DDT Đà Nẵng về phòng chống dịch COVID-19.

Một trong những nội dung quan trọng là phương án thi tốt nghiệp THPT 2020 sắp tới, ngành giáo dục ở Đà Nẵng cho biết, trong điều kiện thành phố có các ca nhiễm COVID - 19 trong cộng đồng, công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT cần phải có những phương án dự phòng để đảm bảo các yêu cầu phòng, chống dịch.

Trưởng các điểm thi có trách nhiệm đảm bảo đầy đủ thiết bị đo thân nhiệt, khẩu trang, dung dịch sát khuẩn... thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, đảm bảo an toàn cho cán bộ coi thi, nhân viên bảo vệ, phục vụ, thí sinh dự thi.

Ngành GD Đà Nẵng yêu cầu các trưởng điểm thi bố trí mỗi điểm thi ít nhất 2 phòng dự phòng, sắp xếp bàn ghế đảm bảo giãn cách giữa các bàn dành cho thí sinh.

Trưởng điểm thi phải làm việc trực tiếp với Phó Trưởng điểm phụ trách cơ sở vật chất để kiểm tra, rà soát tất cả các điều kiện đảm bảo an toàn cho cán bộ coi thi, nhân viên phục vụ và thí sinh dự thi. Báo cáo công tác chuẩn bị, kiểm tra, rà soát… về Sở GD&ĐT trước 14 giờ 00 ngày 29/7/2020.

Sở GD&ĐT Đà Nẵng cũng chỉ đạo Hiệu trưởng các trường trung học phổ thông, giám đốc các trung tâm giáo dục thường xuyên có trách nhiệm chỉ đạo rà soát tình hình sức khỏe 100% học sinh, học viên tham gia thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2020. Báo cáo về Sở GD&ĐT các trường hợp học sinh có biểu hiện sốt, ho, khó thở trước 10 giờ 00 ngày 4/8/2020.

Các đơn vị, trường học ở Đà Nẵng được đặt trong trạng thái chủ động, sẵn sàng huy động tất cả cơ sở vật chất để phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 khi cần thiết.

Đà Nẵng tái giãn cách xã hội, thí sinh thi tốt nghiệp THPT 2020 như thế nào? 1

Công văn cũng nêu rõ, từ 13 giờ ngày 26/7, học sinh, học viên các cơ sở giáo dục mầm non, các trung tâm ngoại ngữ, tin học, tư vấn du học, năng khiếu, kĩ năng sống, các cơ sở dạy thêm học thêm… nghỉ học và dừng tất cả các hoạt động tập trung học sinh, học viên cho đến khi có thông báo tiếp theo.

Các trường đại học ngoài công lập, căn cứ tình hình thực tế và chỉ đạo của bộ chủ quản, để quyết định việc tâp trung sinh viên, học viên.

Sở GD&ĐT đề nghị tổ dân phố, chính quyền địa phương kêu gọi toàn thể nhân dân tăng cường giám sát, xử lý, thông tin đến Sở GD&ĐT, các cơ quan chức năng trường hợp vi phạm quy định trên để kịp thời phối hợp, xử lý.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 sẽ diễn ra từ ngày 8/8 đến 11/8. Thí sinh dự thi trong 2 ngày là 9/8 và 10/8 với 4 buổi thi chính thức.

 Ngày 9/8, thí sinh dự thi 2 môn là Ngữ Văn (120 phút) vào buổi sáng và Toán (90 phút) buổi chiều.

 Ngày 10/8, sĩ tử làm bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên (Lý - Hóa - Sinh) hoặc Khoa học Xã hội (Sử - Địa - Giáo dục Công dân).

 Mỗi môn thi thành phần của bài thi tổ hợp có thời gian làm bài 50 phút vào buổi sáng. Bài thi môn Ngoại ngữ (60 phút) vào buổi chiều.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO