Báo Điện tử Gia đình Mới

Đã xác định 73 người ở Hà Nội trên chuyến bay có 6 người nhiễm COVID-19

Trên chuyến bay VN7198 từ Đà Nẵng về Hà Nội ngày 24/7 (có 6 hành khách mắc COVID-19), có 73/184 hành khách là người dân trên địa bàn Hà Nội.

Theo thông tin mới nhất từ Sở Y tế Hà Nội, trên địa bàn TP vừa ghi nhận thêm 1 ca nhiễm COVID-19. Bệnh nhân này ở huyện Phúc Thọ, đi du lịch Đà Nẵng về, kết quả xét nghiệm cho thấy dương tính với virus SARS-CoV-2.

Như vậy hiện Hà Nội ghi nhận 4 ca nhiễm COVID-19 có liên quan tới Đà Nẵng.

Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Khắc Hiền cho biết, qua rà soát, thống kê Hà Nội có 96.479 người về từ Đà Nẵng.

Liên quan đến bệnh nhân BN714, ghi nhận và lấy mẫu 68 trường hợp F1 đang cách ly tại Trường Cao đẳng nghề công nghệ cao (Nam Từ Liêm) và 200 trường hợp F2.

BN620 (tại Hà Nam) có 10 người dân ở Hà Nội đi cùng chuyến xe, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội đã lấy mẫu xét nghiệm 8/10 trường hợp, cho kết quả âm tính, còn 2 trường hợp chưa có kết quả.

Các đơn vị đã điều tra xác minh các trường hợp trên chuyến bay VN7198 từ Đà Nẵng về Hà Nội ngày 24/7 (có 6 hành khách mắc COVID-19 ở Lạng Sơn và Bắc Giang), có 73/184 hành khách là người dân trên địa bàn Hà Nội, hiện các trường hợp này sức khỏe bình thường.

Trong đó có 33 người tiếp xúc gần với bệnh nhân (ngồi cùng hàng ghế hoặc trước/sau 2 hàng ghế). CDC đã hướng dẫn các đơn vị lấy mẫu xét nghiệm đối với 33 người tiếp xúc gần theo quy định của Bộ Y tế.

  Hà Nội đang tiếp tục xét nghiệm những người trở về từ Đà Nẵng bằng phương pháp PCR.

Hà Nội đang tiếp tục xét nghiệm những người trở về từ Đà Nẵng bằng phương pháp PCR.

2 ca bệnh tại Hà Nội (BN 447BN 459) đến nay xác minh có 132 trường hợp F1, tất cả đã được lấy mẫu xét nghiệm âm tính và đưa đi cách ly tập trung.

Trước tình hình dịch bệnh, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung đề xuất với Thủ tướng nâng thêm một mức cảnh báo phòng chống COVID-19. TP Hà Nội cũng yêu cầu người dân ra nơi công cộng phải đeo khẩu trang, đo thân nhiệt và dùng nước sát khuẩn tay.

Hà Nội cũng yêu cầu các quận huyện thực hiện nghiêm việc đóng cửa các quán karaoke, quán bar, vũ trường và dừng các hoạt động lễ hội, thể thao đông người.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO