Báo Điện tử Gia đình Mới

Đại diện Vinamilk nói gì về việc Sa Pa thiêu huỷ hơn 11.000 hộp sữa? 

Trước sự việc hai trường học xã Sín Thầu, huyện Sa Pa (Lào Cai) thiêu huỷ hơn 11.000 hộp sữa Vinamilk, đại diện Công ty Cổ phần sữa Việt Nam đã lên tiếng.

Liên quan tới việc xã Suối Thầu, huyện Sa Pa thiêu huỷ hơn 11.000 hộp sữa từ thiện của Vinamilk đang gây tranh cãi trên mạng, sáng 7/4 trao đổi với Gia Đình Mới, đại diện Phòng đối ngoại, Công ty Công ty Cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) cho biết đã nắm bắt thông tin.

Số sữa này nằm trong chương trình tặng sữa miễn phí nhân dịp kỉ niệm 40 năm thành lập Vinamilk. 

“Chúng tôi đã phải rất vất vả và gặp khó khăn khi đưa được số sữa đó lên vùng cao Sín Thầu để tặng các em nhỏ nơi đây. Vậy mà, do hiểu nhầm mà gần đến ngày hết hạn, số sữa bị đem đi tiêu huỷ một cách đáng tiếc”, đại diện Phòng đối ngoại, Công ty Công ty Cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) nói. 

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, bên phía Vinamilk đã yêu cầu cơ quan chức năng của xã Sín Thầu, tỉnh Lào Cai xác minh và làm rõ nguyên nhân tiêu huỷ số sữa đó.

Bà Hạnh cũng bày tỏ đáng tiếc trước việc địa phương hiểu nhầm văn bản chỉ đạo của tỉnh và mong muốn hai Trường Mầm non xã Suối Thầu và Trường Tiểu học xã Suối Thầu rút kinh nghiệm để tránh sự việc đáng tiếc như trên xảy ra.

Ảnh: Laocai.gov.vn

Ảnh: Laocai.gov.vn

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, bên phía Vinamilk đã có công văn yêu cầu cơ quan chức năng tỉnh Lào Cai xác minh và làm rõ nguyên nhân tiêu huỷ số sữa đó, trong công văn có đoạn.

“Trước thông tin này, Vinamilk bày tỏ sự quan ngại sâu sắc trong công tác quản lý của các cơ quan chức năng tỉnh Lào Cai trong các hoạt động thiện nguyện, chăm lo cho sự phát triển của trẻ em – chủ nhân tương lai của đất nước.

Đất nước ta còn nghèo, Lào Cai là tỉnh còn nhiều khó khăn, trẻ em chưa có nhiều điều kiện được thụ hưởng các sản phẩm dinh dưỡng có chất lượng cao, thì việc tất trách trong công tác quản lý dẫn đến việc phải mang sữa đi tiêu huỷ đã tước đi quyền được uống sữa của trẻ em nghèo – đối tượng được thụ hưởng của chương trình sữa học đường, và cũng là đối tượng được cả xã hội quan tâm, giúp đỡ.”

vinamilk

Trước đó, vào tháng 11/2017 Vinamilk đã tặng sữa cho Trường Mầm non xã Suối Thầu và Trường Tiểu học xã Suối Thầu lần lượt 4.368 hộp và 7.173 hộp sữa của Vinamilk. Hơn 11.000 hộp sữa này có hạn sử dụng đến ngày 9/4/2018.

Theo báo cáo của UBND tỉnh Lào Cai, ngày 6/11/2017, Bộ Giáo dục và Đào tạo có văn bản yêu cầu tạm ngừng chương trình phát sữa miễn phí cho học sinh uống trên toàn quốc đối với sản phẩm của Công ty TNHH Nestlé Việt Nam. UBND tỉnh đã có văn bản truyền đạt tới các huyện. 

Tuy nhiên, do không nghiên cứu kỹ văn bản và nhầm lẫn các đơn vị cung cấp nên hai đơn vị trường Mầm non xã Suối Thầu và Trường Tiểu học xã Suối Thầu đã không phát cho học sinh sử dụng sản phẩm sữa của Vinamilk mà giữ lại.

Đến khi gần hết hạn sử dụng, hai trường đã báo cáo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Sa Pa và chính quyền xã để làm thủ tục tiêu hủy vào ngày 5/4/2018.

Tú Anh/GIADINHMOI /giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO