Báo Điện tử Gia đình Mới

Đại học VinUni sẽ đào tạo nhân tài như thế nào?

Sáng 4/11/2019, VinUni đã có chia sẻ về việc xây dựng mô hình đại học tinh hoa, là nơi đào tạo nhân tài cho Việt Nam và đặt mục tiêu lọt vào Top 50 trường đại học thế giới.

Đại học VinUni sẽ đào tạo nhân tài như thế nào? 0

Theo TS Lê Mai Lan, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup cho biết, nhà trường đã khảo sát các trường đại học top đầu thế giới và chọn mô hình của Mỹ để phát triển VinUni. VinUni sẽ hợp tác chiến lược với các trường đại học thuộc nhóm Ivy League như Đại học Cornell và Đại học Pennylvabia.

TS Lan cũng chia sẻ, sau khi thảo luận với các chuyên gia hàng đầu thế giới và Việt Nam, VinUni đưa ra khái niệm nhân tài “là những người sáng tạo ra các ý tưởng, công trình, sản phẩm, hệ thống… có tác động to lớn và ảnh hưởng tích cực đến cuộc sống con người” và “là nhà “sản xuất” ra thành quả xuất sắc, trong khi phần còn lại của nhân loại là những người “thụ hưởng”, tiêu dùng những thành quả đó.

“Hiện Việt Nam có khoảng 200 trường đại học. VinUni không muốn làm thêm 1 trường thành đại học theo cách cũ thành trường thứ 201 nữa. Chúng tôi sẽ xây dựng một trường đại học tinh hoa, tập trung vào 3 lĩnh vực Kinh doanh, Công nghệ và Khoa học sức khỏe”, TS Lê Mai Lan nhấn mạnh.

Tại buổi chia sẻ, GS.TS Rohit Verma, người được Đại học Cornell biệt phái làm Hiệu trưởng Đại học VinUni đã chia sẻ về tầm nhìn cũng như phương thức tuyển sinh, phương pháp giảng dạy, thực hành tiến của VinUni khi nhà trường đi vào hoạt động.

Theo GS.TS Rohit Verma, việc tuyển dụng vào Đại học VinUni sẽ qua 3 bước: Kết quả học tập, Viết bài luận và trả lời phỏng vấn. Có thể, ứng viên sẽ phải tiếp tục trả lời thêm một cuộc phỏng vấn của khoa nữa mới có kết quả được chọn hay không.

Chia sẻ ban đầu về học phí, TS Lê Mai Lan cho biết, qua khảo sát các trường đại học top đầu thế giới, chi phí để đào tạo một sinh viên là rất lớn.

Nếu chỉ dựa vào học phí thì rất khó phát triển. Các trường đều phải huy động thêm các nguồn tài tợ từ các doanh nhân, nhà hảo tâm để đảm bảo kinh phí hoạt động.

Chưa đưa ra mức học phí cụ thể, tuy nhiên TS Lê Mai Lan khẳng định, Tập đoàn Vingroup sẽ có nhiều học bổng để đảm bảo, không chỉ giới “elite” mà bất kỳ ai có tài năng đều có thể theo học tại VinUni.

VinUni là dự án đại học tinh hoa được Vingroup công bố sau thành công của mô hình giáo dục phi lợi nhuận Vinschool.

VinUni là trường Đại học tư thục phi lợi nhuận đầu tiên tại Việt Nam, được xây dựng theo các chuẩn mực quốc tế, tích hợp các mô hình tinh hoa nhất của giáo dục Đại học toàn cầu với mục tiêu tạo ra đột phá trong chất lượng giáo dục Đại học Việt Nam và đạt đẳng cấp thế giới.

VinUni có sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực tinh hoa, có trình độ, kỹ năng, có vốn sống và khát vọng cống hiến, nhằm đóng góp vào sự thịnh vượng của bản thân, của xã hội và tác động tích cực tới nền kinh tế tri thức toàn cầu.

Ở lĩnh vực quản trị kinh doanh, VinUni đào tạo:

Cử nhân quản trị khách sạn.

Cử nhân quản trị kinh doanh.

Cử nhân quản trị bất động sản.

Ở lĩnh vực khoa học sức khỏe, VinUni đào tạo:

Bác sĩ đa khoa

Cử nhân điều dưỡng

Bác sĩ nội trú hệ nội khoa

Ở lĩnh vực công nghệ, VinUni đào tạo:

Cử nhân kỹ thuật điện.

Cử nhân kỹ thuật cơ khí.

Cử nhân khoa học máy tính.

VinUni đặt tại Khu đô thị Ocean Park, Gia Lâm, Hà Nội. Dự kiến, VinUni sẽ tuyển sinh khóa đầu tiên vào năm 2020.

Yến Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO