Báo Điện tử Gia đình Mới

Đại hội ngành Y tế lần VII: Đổi mới mạnh mẽ, toàn diện để phục vụ nhân dân tốt hơn

Đồng chí Trương Thị Mai - Uỷ viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Dân vận Trung ương ghi nhận ngành y tế luôn nâng cao tinh thần trách nhiệm, lắng nghe, nỗ lực không ngừng để tiếp tục có bước tiến bộ, phát triển.

Phong trào thi đua yêu nước tạo động lực để cán bộ ngành Y luôn phấn đấu

Sáng 19/10, tại Hà Nội, Bộ Y tế đã tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước ngành y tế lần thứ VII (giai đoạn 2020-2025).

Tại Đại hội, Bộ Y tế đã phát động phong trào thi đua giai đoạn 2020 – 2025, với chủ đề "Đoàn kết – Kế thừa – Đổi mới – Phát triển", thực hiện đổi mới mạnh mẽ toàn diện các hoạt động của ngành để phục vụ nhân dân được tốt hơn. Tới dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Trương Thị Mai- Uỷ viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Dân vận  Trung ương.

Phát biểu tại Đại hội, Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế khẳng định, Thực hiện lời kêu gọi của Chủ tịch Hồ Chí Minh "Thi đua là yêu nước, những người thi đua là những người yêu nước", trong 5 năm qua Bộ Y tế đã tổ chức nhiều phong trào thi đua yêu nước, lao động giỏi, lao động sáng tạo, nhiều sản phẩm mới, kỹ thuật mới, thiết thực, hiệu quả, trở thành động lực tinh thần mạnh mẽ tạo nên những thành công trong thực hiện nhiệm vụ của các đơn vị và của toàn ngành.

Đại hội ngành Y tế lần VII: Đổi mới mạnh mẽ, toàn diện để phục vụ nhân dân tốt hơn 0

Cán bộ, nhân viên y tế luôn trau dồi y đức, thực hiện lời dạy của Bác Hồ vĩ đại “Thầy thuốc như mẹ hiền”, đoàn kết phấn đấu để chăm sóc tốt nhất sức khỏe của nhân dân, vì sự hài lòng của người bệnh; Trau dồi tri thức khoa học, những kinh nghiệm và thành tựu y khoa hiện đại, nâng cao tay nghề, làm chủ khoa học kỹ thuật để thực hiện tốt hơn thiên chức của ngành y là chữa bệnh cứu người, đặt lợi ích sức khỏe, tính mạng của người dân lên trên hết; 

Ngành Y tế thực hiện tốt cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ hiện đại để đạt được mục tiêu quản trị ngành hiệu lực và hiệu quả; Thực hiện các chính sách của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, của ngành trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe nhân dân, truyền thông vận động người dân, cộng đồng nâng cao sức khỏe; Luôn hướng tới cái mới, sẵn sàng thực hiện đổi mới vì mục tiêu phát triển cao hơn của ngành, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày một cao của nhân dân.

Đặc biệt, trong công cuộc chống dịch COVID-19 vừa qua, các chiến sĩ áo trắng đã tiếp tục thể hiện ý chí, không ngại khó khăn gian khổ, đứng vững ở tuyến đầu chống dịch. Dưới sự chỉ đạo của Đảng, Chính phủ và Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, ngành Y tế đã chủ động phối hợp với các bộ, ngành liên quan và các tỉnh thành phố triển khai sớm các biện pháp phòng, chống dịch rất mạnh mẽ và hiệu quả theo chiến lược “ngăn chặn - phát hiện - cách ly - khoanh vùng triệt để - dập dịch quyết liệt và điều trị”, kết hợp với nguyên tắc “4 tại chỗ” tạo nên thành công trong chống dịch, được cộng đồng quốc tế ghi nhận.

Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh phong trào thi đua yêu nước của ngành Y tế đã thực sự trở thành động lực thúc đẩy, khơi gợi để từng cá nhân, đơn vị phấn đấu luôn hoàn thành nhiệm vụ, góp phần quan trọng hoàn thành và hoàn thành vượt mức các mục tiêu trong chiến lược bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ nhân dân giai đoạn 2015 - 2020.

Ngành Y tế nhận được nhiều tình cảm, đánh giá cao của nhân dân

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Trương Thị Mai- Trưởng Ban Dân vận TW đánh giá cao và biểu dương tinh thần đoàn kết, nỗ lực, quyết tâm vượt qua khó khăn, hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành y tế trong cả nước.

Theo đồng chí Trương Thị Mai, một ngành với sự nghiệp quan trọng như ngành y tế với gần 1.500 bệnh viện, hơn 10 ngàn trạm y tế cấp xã với 460 ngàn người đang làm việc khắp nơi trên cả nước, mỗi năm có hàng trăm triệu lượt người đến các cơ sở khám, chữa bệnh; công việc diễn ra hàng ngày, hàng giờ, đòi hỏi nghiêm ngặt, không được phép sơ suất vì là sức khỏe, tính mạng của người dân, đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế chịu áp lực rất lớn, không chỉ từ bệnh nhân, người nhà mà còn từ xã hội.

Đại hội ngành Y tế lần VII: Đổi mới mạnh mẽ, toàn diện để phục vụ nhân dân tốt hơn 1

Đồng chí Trương Thị Mai ghi nhận:“Những việc làm được, ngành y tế đã nhận được nhiều lời khen ngợi, đánh giá cao, tình cảm yêu quý của nhân dân, có những cán bộ lãnh đạo, bác sĩ, nhân viên y tế tên tuổi được nhiều người biết đến, trân trọng, để lại nhiều tình cảm tốt đẹp; ngành y tế cũng nâng cao tinh thần trách nhiệm, lắng nghe, tiếp thu, nỗ lực không ngừng để khắc phục những hạn chế, tiếp tục có bước tiến bộ, phát triển. Tôi nghĩ, đó chính là điều sâu sắc nhất mang lại từ phong trào thi đua của ngành y tế thời gian qua”.

Đồng chí Trương Thị Mai mong muốn, thời gian tới, phong trào thi đua yêu nước của ngành y tế cần tiếp tục được đổi mới để thực sự trở thành động lực của mỗi cá nhân, đơn vị, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ.

Đặc biệt nỗ lực vượt qua khó khăn thách thức về nguồn lực, sự thay đổi cơ cấu bệnh tật, dịch bệnh mới nổi, nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng đa dạng, độ bao phủ của công tác an sinh xã hội ngày càng lớn, điều kiện chăm sóc y tế tại vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn.

Đại hội ngành Y tế lần VII: Đổi mới mạnh mẽ, toàn diện để phục vụ nhân dân tốt hơn 2

Phát động phong trào thi đua 5 năm tới, quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long kêu gọi toàn ngành tiếp tục quán triệt sâu sắc tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về thi đua yêu nước; đổi mới công tác thi đua, khen thưởng; chú trọng công tác bồi dưỡng, trau dồi đạo đức nghề nghiệp, tinh thần trách nhiệm cho cán bộ nhân viên xứng đáng “Thầy thuốc như mẹ hiền”, đoàn kết phấn đấu để chăm sóc tốt nhất sức khỏe của nhân dân, vì sự hài lòng của người bệnh; trau dồi tri thức khoa học, những kinh nghiệm và thành tựu y khoa hiện đại, nâng cao tay nghề, làm chủ khoa học kỹ thuật để thực hiện tốt hơn thiên chức của ngành y là chữa bệnh cứu người, đặt lợi ích sức khỏe, tính mạng của người dân lên trên hết.

 Thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với các phong trào thi đua do Thủ tướng Chính phủ phát động.

 Các đơn vị của ngành y tổ chức khen thưởng, tôn vinh kịp thời đúng người, đúng việc, quan tâm đến các tập thể, cá nhân người lao động, cán bộ y tế ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo; chú trọng khen thưởng tập thể nhỏ, người lao động trực tiếp, tổ chức xây dựng và nhân rộng điển hình tiên tiến.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO