Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Dàn mẫu nhí 'nhuộm đỏ' khuôn viên Bảo tàng Hải Phòng

Nhân dịp Quốc tế thiếu nhi 1/6, dàn mẫu nhí thành phố Cảng  "nhuộm đỏ" không gian cổ kính, mang đậm nét kiến trúc Châu Âu của Bảo tàng Hải Phòng.

Nằm trong kế hoạch hoạt động hè 2018, Bảo tàng Hải Phòng kết hợp Câu lạc bộ mẫu nhí Hải Phòng tổ chức chương trình tham quan và trải nghiệm Bảo tàng với chủ đề "Nét đẹp Việt" cho các bạn thiếu nhi từ 4 đến 12 tuổi trên địa bàn thành phố. 

Hoạt động đã thu hút gần 100 mẫu nhí chuyên và không chuyên tham gia với tinh thần đoàn kết, háo hức tìm hiểu về lịch sử hào hùng của quê hương, đất nước, đồng thời cũng khuyến khích và cổ vũ các hoạt động cộng đồng lành mạnh, ý nghĩa, tạo sân chơi thú vị cho các cháu thiếu nhi.

Dàn mẫu nhí xinh xắn, đáng yêu mặc đồng phục áo cờ đỏ sao vàng, vừa tham quan tìm hiểu, học tập, vừa kết hợp biểu diễn thời trang, đã thu hút sự quan tâm của nhiều du khách và người dân.

Dưới đây là một số hình ảnh trong chương trình.

Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty

Được xây dựng năm 1919 trên diện tích khoảng 1 ha rợp bóng cổ thụ giữa trung tâm thành phố, Bảo tàng Hải Phòng là bảo tàng khảo cứu địa phương ra đời sớm nhất ở Việt Nam với gần 20.000 hiện vật về lịch sử cách mạng, truyền thống văn hóa của vùng đất, con người Hải Phòng. Đây không chỉ là một công trình có kiến trúc đẹp cổ kính theo phong cách Châu Âu mà còn là một trung tâm văn hóa xã hội thu hút nhiều hoạt động tham quan, tìm hiểu của mọi tầng lớp nhân dân.

Theo ông Nguyễn Văn Phương, Giám đốc Bảo tàng Hải Phòng, cùng với việc trưng bày hiện vật theo các chặng đường lịch sử của dân tộc, của thành phố, Bảo tàng Hải Phòng thường tổ chức trưng bày theo chuyên đề giúp người xem có cái nhìn sâu sắc hơn về từng giai đoạn lịch sử cũng như những nét văn hóa đặc trưng vùng miền của Hải Phòng.

Qua các chương trình đó, Bảo tàng Hải Phòng hi vọng chuyển tới các thế hệ trẻ của thành phố những tư liệu, hình ảnh, hiện vật mô tả cuộc chiến đấu của quân và dân Hải Phòng trong những ngày đầu kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược.

Đây cũng là dịp để các bạn trẻ, nhất là thế hệ học sinh Hải Phòng nâng cao niềm tự hào của người dân thành phố và có sự phấn đấu, học tập sau này để tiếp tục cống hiến, đóng góp sức lực của mình trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Trà My/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO