Báo Điện tử Gia đình Mới

Dân Mỹ nóng lòng muốn hồi hương trước khi lệnh cấm nhập cảnh từ Brazil có hiệu lực

Sau khi tổng thống Donald Trump tuyên bố cấm nhập cảnh từ Brazil do COVID-19, nhiều người Mỹ ở Brazil đang nóng lòng muốn về trước càng sớm càng tốt.

Brazil hiện có gần 375.000 ca nhiễm COVID-19, đứng thứ 2 sau Mỹ và có hơn 23.000 người chết vì dịch bệnh. Nhằm ngăn chặn sự lây lan dịch COVID-19, Mỹ đã có lệnh cấm nhập cảnh từ Brazil.

Bộ ngoại giao Hoa Kỳ khuyến cáo tất cả những người Mỹ ở Brazil muốn trở về quê hương thì nên thực hiện càng sớm càng tốt. Nhưng những người Mỹ định cư ở nước này cho biết họ đang gặp khó khăn để trở về quê nhà. 

  Brazil có số ca mắc COVID-19 cao thứ 2 trên thế giới

Brazil có số ca mắc COVID-19 cao thứ 2 trên thế giới

Jennifer Ribachonek, một giáo viên trường quốc tế ở Sao Paulo định về Mỹ để chăm sóc bố mẹ vào thứ Sáu (22/5) vì họ sẽ có ca mổ vào tháng tới. Nhưng sau khi Nhà Trắng tuyên bố cấm nhập cảnh từ Brazil, chuyến bay của hãng hàng không Latam đã bị hủy khiến cô chưa thể về nhà. 

Còn chị Anne-Sophie von Heyden, một người Mỹ sống ở Sao Paulo cùng chồng và con gái 2 tuổi có ý định về thăm bố mẹ ở Mỹ kể từ tháng 3. Nhưng các chuyến bay tiếp tục bị hủy bỏ. Lệnh cấm du lịch cũng được tuyến bố và hiện tại cô vẫn chưa thể trở về Mỹ như dự định. 

Được biết, các chuyến bay thương mại từ Sao Paulo và Campinas vẫn tiếp tục vào ngày thứ Tư (27/5) nhưng lãnh sự quán Mỹ cho biết họ không biết trước được các chuyến bay dự định hồi hương. 

  Các hành khách nằm chở ở sân bay quốc tế Guarulhos

Các hành khách nằm chở ở sân bay quốc tế Guarulhos

Không chỉ người Mỹ, công dân của Venezuela và Columbia đã cắm trại ở sân bay quốc tế Guarulhos ở Sao Paulo để chờ những chuyến bay trở về quê. 

Về phía Brazil, họ cũng áp dụng các hạn chế du lịch đối với những người nước ngoài, trong đó có người Mỹ vào tháng ba năm nay. Các chuyến bay giữa hai nước Mỹ - Brazil và đến Mỹ Latinh đều được hạn chế. 

(Theo Washington Post) 

Minh Trần/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO